ทะลุ 100 ล้านบาท! Action Comics เล่ม 1 ทุบสถิติวงการนักสะสมการ์ตูน
2014-08-27 22:44:26
Advertisement
คลิก!!!

หนังสือการ์ตูนหายาก Action Comics เล่ม 1 สร้างสถิติให้วงการการ์ตูนสหรัฐฯ ขึ้นมาอีกครั้ง หลังมีคนทุ่มเงินถึง 3.2 ล้านเหรียญฯ หรือ 102 ล้านบาท เพื่อเป็นเจ้าของการ์ตูนเล่มสำคัญที่หายากสุดๆ เล่มนี้
       
       Action Comics ฉบับที่ 1 ตีพิมพ์ในปี 1938 ผลงานของ เจอร์รี ซีเกล กับ โจ ชูสเตอร์ อันเป็นหนังสือที่ตีพิมพ์การ์ตูน ซูเปอร์แมน เป็นครั้งแรก ถือว่าเป็นการ์ตูนหายากระดับที่เรียกว่าเป็น “จอกศักดิ์สิทธิ์แห่งวงการการ์ตูน” และมีมูลค่าราคาระดับงานศิลปะของศิลปินระดับโลกกันเลยทีเดียว จากทั้งความหายากของมัน และความสำคัญต่อวงการ
       
       ล่าสุด มีรายงานว่ามีการซื้อขายการ์ตูนเก่าแก่อายุ 76 ปี เล่มนี้ผ่านการประมูลทาง eBay ด้วยราคาสูงถึง 3,207,852 เหรียญฯ เลยทีเดียว เพราะการ์ตูนเล่มดังกล่าวมีสภาพที่สมบูรณ์มาก โดยการซื้อขายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา
       
       ซึ่งผู้ขายการ์ตูนเล่มนี้อย่าง แดร์เรน อดัมส์ แห่ง Pristine Comics ได้เปิดใจว่าเขารู้สึกภาคภูมิใจมานานที่เคยมีโอกาสครอบครองการ์ตูนอันทรงคุณค่าเล่มนี้ และได้ตัดสินใจร่วมมือกับ eBay เพื่อเปิดประมูลให้คนอื่นได้รับช่วงครอบครอง Action Comics ฉบับที่ 1 ต่อไปบ้าง ... “เจ้าของคนต่อไปก็ตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการการ์ตูน” โดยเขายังเผยว่าจะมอบเงิน 1% จากการประมูลให้กับมูลนิธิ Christopher & Dana Reeve Foundation ของ คริสโตเฟอร์ รีฟ อดีตผู้รับบทซูเปอร์แมนด้วย
       
       เมื่อ 4 ปีก่อน Action Comics ฉบับที่ 1 เคยทำลายสถิติวงการการ์ตูนหลังมีคนทุ่มเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการประมูลเพื่อเป็นเจ้าของการ์ตูนเล่มนี้ ซึ่งนับว่าเป็นการ์ตูนเล่มแรกที่ราคาทะลุล้านเหรียญฯ ด้วย ต่อมาในปี 2011 ราคาของ Action Comics เล่มนี้ก็ทะลุไปถึง 2.16 ล้านเหรียญฯ โดยพระเอกคนดัง นิโคลาส เคจ ที่สะสมการ์ตูนหายากเอาไว้มากมายเป็นคนนำออกมาขาย
       
       เชื่อว่าปัจจุบันมี Action Comics ฉบับที่ 1 เหลืออยู่ในตลาดไม่มากแล้ว โดยคนวงในเชื่อว่าน่าจะมีอยู่ไม่ถึง 100 เล่มเท่านั้น และเล่มที่สภาพยังอยู่ในระดับสมบูรณ์แบบยิ่งเหลือน้อยเข้าไปอีก โดยเล่มที่ทำการซื้อขายกันไปในราคา 2.16 และ 3.2 ล้านเหรียญฯ นั้นเป็นการ์ตูนเล่มที่ทางบริษัทรับประกันคุณภาพของสะสม Certified Guaranty Company (CGC) ให้เกรดความสมบูรณ์แบบเอาไว้ที่ 9 เต็ม 10 เลยทีเดียว
 
ทะลุ 100 ล้านบาท! Action Comics เล่ม 1 ทุบสถิติวงการนักสะสมการ์ตูน
ราคาหน้าปกเมื่อ 76 ปีก่อนแค่ 10 เซนต์ ก่อนจะราคาพุ่งกระฉูดจนแตะ 1 ล้านเหรียญฯ เมื่อ 4 ปีก่อน และเพิ่มอีกเท่าตัวเป็น 2 ล้านเหรียญฯ ในการประมูลเมื่อปีที่แล้ว
       
 
ทะลุ 100 ล้านบาท! Action Comics เล่ม 1 ทุบสถิติวงการนักสะสมการ์ตูน
พระเอกคนดังเคยครอบครองการ์ตูนเล่มนี้เอาไว้เช่นเดียวกัน
       
 
ทะลุ 100 ล้านบาท! Action Comics เล่ม 1 ทุบสถิติวงการนักสะสมการ์ตูน
เชื่อว่าตอนนี้มี Action Comics เล่ม 1 ฉบับพิมพ์ครั้งแรก เหลืออยู่ไม่ถึง 100 เล่ม และฉบับสมบูรณ์ก็น้อยยิ่งกว่านั้นลงไปอีก

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X