ตำรวจเกาหลีใต้ปะทะผู้ประท้วง จากประเด็นเรือเซวอล
2015-04-20 13:08:13
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ (18 เม.ย. 58) ที่ผ่านมา ตำรวจเกาหลีใต้ได้ปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคน ที่พยายามบุกไปยังทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงโซล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการกับเหตุเรือเซวอลล่มดีกว่านี้  โดยเหตุโศกนาฏกรรมเรือล่มที่เกิดขึ้นนอกชายฝั่งเกาะเชจู เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน ที่อยู่ระหว่างการทัศนศึกษา

ทางการเกาหลีใต้ ในกรุงโซล ระบุว่า ได้ระดมกำลังตำรวจประมาณ 13,000 นาย และรถบัสตำรวจอีก 470 คัน ไปประจำการรอบถนนสายหลัก และจับกุมผู้ประท้วงเอาไว้ 100 คน  ตำรวจเผยว่า พวกเขาได้ใช้รถบัสแทนกำแพง เพื่อกันไม่ให้ผู้ประท้วงเดินขบวนไปยังทำเนียบประธานาธิบดี รวมถึงใช้สายฉีดน้ำและสเปรย์พริกไทยกับผู้ประท้วง ขณะที่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่าสิบคน  เป็นผู้ประท้วง 12 คน ตำรวจ 3 คน โดยผู้ประท้วง 9 คนและตำรวจ 3 คน ถูกส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ประท้วงอีก 3 คน ได้รับการปฐมพยาบาล ในจุดปะทะ นอกจากนั้น ยังมีรถตำรวจได้รับความเสียหายหลายคัน

สำหรับการประท้วงที่จัดขึ้นโดยครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิตนี้ นับเป็นครั้งใหญ่ที่สุด ในรอบหลายสัปดาห์  โดยฝูงชนเรียกร้องให้รัฐบาลอนุญาตให้มีการไต่สวนคดีเรือเซวอลล่มอย่างเป็นอิสระและกู้ซากเรือเซวอลขึ้นทันที   ครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต ระบุว่า รัฐบาลทำให้พวกเขาผิดหวังอีกครั้ง เพราะไม่ได้ประกาศแผนกู้ซากเรือขึ้นมา ในพิธีรำลึกครบรอบหนึ่งปีเหตุเรือเซวอลล่ม เมื่อวันที่ 16 เม.ย. โดยประธานาธิบดี ปาร์ค กึนเฮ ประกาศว่า รัฐบาลจะเตรียมการกู้ซากเรือ แต่ไม่ได้พูดถึงรายละเอียดชัดเจน

 

ตำรวจเกาหลีใต้ปะทะผู้ประท้วงเรือเซวอล

ตำรวจเกาหลีใต้ปะทะผู้ประท้วงเรือเซวอล

ตำรวจเกาหลีใต้ปะทะผู้ประท้วงเรือเซวอล

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X