ตำรวจพบศพนักเรียนโรงเรียนทันวอนที่เป็นคนแจ้งข่าวเรือล่มคนแรกแล้ว ด้านผู้เสียชีวิต ล่าสุด 171 ราย
2014-04-25 09:30:56
Advertisement
คลิก!!!

ตำรวจพบศพนักเรียนโรงเรียนทันวอนที่เป็นคนแจ้งข่าวเรือล่มคนแรกแล้ว ด้านผู้เสียชีวิต ล่าสุด 171 ราย

ตำรวจพบศพนาย A นักเรียนโรงเรียนทันวอนที่เป็นคนโทรศัพท์แจ้งเหตุเรือเซวอลล่ม เมื่อวันที่ 16 เมษายน เป็นคนแรกแล้ว

เมื่อวันที่ 24 เมษายน อ้างอิงจากกรมตำรวจน้ำ ระบุว่า หนึ่งในนักเรียนผู้เสียชีวิตที่พบศพที่บริเวณท้ายเรือชั้น 4 เมื่อวันก่อน ถูกสันนิษฐานว่าเป็นนาย A นักเรียนโรงเรียนทันวอนที่เป็นผู้โทรฯ แจ้งเหตุการณ์เรือล่มเป็นคนแรก โดยตำรวจน้ำเปิดเผยว่า "ผลการตรวจสอบลักษณะเสื้อผ้าที่นาย A สวมใส่ ผู้ปกครองมั่นใจว่าเป็นศพลูกชายของพวกเขาครับ"

อย่างไรก็ตาม ตำรวจน้ำได้กล่าวอธิบายว่านี่เป็นเพียงการสันนิษฐานเท่านั้น เพราะยังไม่ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบพิสูจน์สถานะที่ชัดเจน เช่น ฟัน, การตรวจ DNA และลายนิ้วมือ แต่อย่างใด โดยตำรวจน้ำกำลังเร่งตรวจสอบสถานภาพของนาย A อยู่ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 16 เมษายน เวลา 8.52 น. นาย A ได้ใช้โทรศัพท์มือถือต่อสายไปยังสำนักงานดับเพลิงจอนนัมเพื่อแจ้งเหตุ 'เรืออับปาง' เป็นคนแรก ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่เรือเซวอลจะแจ้งเหตุครั้งแรกไปยัง Vessel Traffic Services Center เชจู ก่อนถึง 3 นาที

โดยในขณะนั้น นาย A ได้แจ้งเหตุว่า "เรากำลังเดินทางไปที่เกาะเชจู แต่ดูเหมือนเรือที่นี่ตอนนี้กำลังจะล่มครับ ขอสายอาจารย์หน่อยได้มั้ยครับ?"

ส่วนทางตำรวจน้ำได้รับการติดต่อแจ้งเหตุจากนาย A จากสำนักงานดับเพลิง จึงได้ส่งเฮลิคอปเตอร์และเรือกู้ภัยออกไป ซึ่งสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารได้ 174 คน

อนึ่ง เรือโดยสารเซวอลที่มีผู้โดยสารทั้ง 476 คน ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 171 คน ผู้รอดชีวิต 174 คน และผู้สุญหาย 131 คน

ข้อมูลจาก

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X