ตำรวจผู้ซึ่งได้บอกข่าวร้ายให้เด็กหนุ่มว่าพ่อแม่ของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ตัดสินใจทำสิ่งที่มีค่าในวันจบการศึกษาของเด็กหนุ่มคนนั้น
2015-06-01 21:58:40
Advertisement
Pyramid Game

ตำรวจผู้ซึ่งได้บอกข่าวร้ายให้เด็กหนุ่มว่าพ่อแม่ของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

ตัดสินใจทำสิ่งที่มีค่าในวันจบการศึกษาของเด็กหนุ่มคนนั้น

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ในเมืองออเร้นจ์ รัฐเท็กซัส คู่รักที่ชื่อริบลีส์ (Riley) และเอมิลี่ พอร์ตตี้ (Emily Portie) ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของเขาพวกเขาไปตามท้องถนน แต่แล้วพวกเขาก็โดนคนเมาขับรถชนเข้าจนเสียชีวิต โดยตอนนั้นลูกๆ ของพวกเขายังไม่ทราบข่าวของพ่อแม่ตัวเองกันเลย    

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอริค เอลลิสัน (Eric Ellison) ได้รับหน้าที่ให้มาบอกข่าวร้ายกับญาติๆ ของผู้เสียชีวิต เมื่อเอริคมาถึงบ้านของผู้เสียชีวิต เขาก็ได้พบกับลูกชายคนเล็กสุดของบ้านอย่าง เครซี่ (Kazzie) ซึ่งในตอนนั้นเขาได้อยู่บ้านตามลำพัง

"มันเป็นสถานการณ์ที่สะเทือนใจเป็นอย่างมากครับ" เจ้าหน้าที่เอริคกล่าว  

เอริคเผยว่า ตอนนั้นเขาได้นั่งอยู่เคียงข้างเครซี่ โดยเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ได้บอกกับเขาว่า ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปดีกับชีวิตของเขา และเขากำลังจะเข้าร่วมพิธีจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยม "Little Cypress–Mauriceville High School" ในเวลาอีกไม่ถึงสัปดาห์

 

"ผมบอกว่า ‘เด็กน้อยคุณต้องเดินหน้าต่อไป!’" เสริม "คุณแม่และคุณพ่อของคุณจะมานั่งอยู่แถวหน้าในพิธีจบการศึกษาแล้วมองคุณลงมาจากสวรรค์ และผมสัญญาว่าผมจะไปอยู่เคียงข้างคุณในตอนนั้น"

เอริคกล่าวว่า ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับเครซี่นั้น มันสะท้อนมุมมองกลับมาหาตัวของเขา เพราะเขาก็กำลังมีลูกสาววัย 18 ปี ที่จะเข้าพิธีจบการศึกษาด้วยเช่นกัน  

เจ้าหน้าที่เอริคยังได้ให้คำมั่นกับเครซี่ว่า เขาจะไปร่วมพิธีจบการศึกษาของเครซี่ เขาเผยว่า "ผมเป็นคนนำข่าวร้ายมาบอกให้กับเขา และผมรู้สึกว่าผมควรจะต้องทำอะไรบางอย่างที่ถูกต้องครับ"  

เมื่อถึงวันจบการศึกษาของเครซี่ เอริคได้ยืนรอเขาอยู่ที่สุดทางเดินของเวที และเมื่อเครซี่เดินขึ้นไปบนเวที เอริคก็ได้เดินขึ้นไปมอบกอดที่อบอุ่นให้กับเขาเหมือนกับเครซี่นั้นเป็นลูกชายของเขาเอง ด้านผู้คนที่ได้เห็นเหตุการณ์ต่างซาบซึ้งกับสิ่งที่ได้เห็น จนทุกคนต้องยืนขึ้นปรบมือให้กับภาพที่สุดแสนจะประทับใจในเวลานั้น อ้อมกอดที่เอริคได้มอบให้กับเครซี่นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับเขา ในวันที่เขาไม่เหลืออ้อมกอดของพ่อแม่ให้กับเขาแล้วอีกต่อไป

"ถ้าคุณไม่หลั่งน้ำตาในตอนนั้น คุณคงเป็นคนที่ไม่มีหัวใจครับ" เจ้าหน้าที่เอริคกล่าว

 

ด้านของเครซี่ได้เปิดเผยความรู้สึกของเขาว่า "การที่ได้เห็นเจ้าหน้าที่เอริคมาร่วมแสดงความยินดีกับผมนั้น มันมีความหมายต่อผมมากครับ นั่นทำให้เห็นว่าจริงๆ แล้วเขามีความห่วงใยให้กับครอบครัวของผมขนาดไหน มากกว่าที่จะมองว่าเรื่องของครอบครัวผมคืออีกหนึ่งคดีที่ต้องจัดการครับ"

นอกจากนั้นเครซี่ยังได้รับกำลังใจและแรงสนับสนุนอย่างมากมายจากทุกๆ คน หลังจากที่ทราบข่าวว่าพ่อแม่ของเขาได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เครซี่เปิดเผยว่า "ผมไม่รู้จริงๆ ว่าต้องกล่าวคำขอบคุณมากเท่าไหร่ถึงจะพอสำหรับทุกคนที่ยืนอยู่เคียงข้างผมในเวลานี้ครับ ทุกๆ คนที่คอยช่วยผมในทุกๆ เรื่อง และทุกๆ คนที่คอยสวดอวยพรให้กับผมและครอบครัวของผมครับ"  

เครซี่ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า ถึงแม้พ่อแม่ของเขาจะไม่ได้อยู่ในวันพิธีจบการศึกษา แต่เขารู้ดีว่าพ่อแม่จะต้องภูมิใจในตัวของเขา  

"พ่อแม่ของผมได้บอกผมเมื่อเดือนที่ผ่านมาแล้วครับว่า พวกเขาภูมิใจมากแค่ไหนที่ผมจบการศึกษาครับ และมันไม่ใช่แค่พิธีจบการศึกษาเท่านั้น แต่มันคือความภาคภูมิใจของผมที่จะได้กลายไปเป็นผู้ชายในแบบที่ผมอยากจะเป็นครับ" เสริม "ผมรับรู้ได้ในทุกความรู้สึก จากหัวใจที่อบอุ่นของผมที่เต็มไปด้วยความสุขในตอนนี้ครับ"  

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X