ตำรวจปักกิ่งปล่อยตัวไค โค เจิ้นตง แล้ว หลังกักตัวนาน 14 วัน ข้อหาเสพกัญชา
2014-09-01 15:22:14
Advertisement
Pyramid Game

 

นักแสดงหนุ่มชื่อดังไค โค ได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อเช้านี้ (ภาพ: เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์)

 

เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์- เช้าวันนี้ ตำรวจปักกิ่งได้ปล่อยตัว“เคอ เจิ้นตง” หรือ “ไค โค” นักแสดงหนุ่มชาวไต้หวันผู้โด่งดังแล้ว หลังควบคุมตัวไว้ 14 วัน ข้อหาเสพกัญชา

 

       ตำรวจปักกิ่ง แถลงผ่านเว่ยปั๋ว (คล้ายทวิตเตอร์) ระบุ เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวนักแสดงหนุ่มไต้หวัน ไค โค วัย 23 ปี แล้ว โดยนักแสดงหนุ่มสารภาพว่าเสพกัญชาจริง และสัญญาว่าจะไม่แตะต้องยาเสพติดอีก
       
       ทว่า ผู้สื่อข่าวนับสิบและแฟนคลับที่รอต้อนรับไค โค ออกจากห้องขังต่างพากันผิดหวัง เพราะตำรวจจัดรถคุ้มกันนักแสดงหนุ่ม และครอบครัวถึง 4 คัน ประกบส่งจนถึงโรงแรม สำนักข่าวของซีน่าดอทคอม ระบุ
       
       ก่อนหน้านี้ ไชน่า นิวส์ เซอร์วิส (China News Service) ก็ออกมารายงานว่า ครอบครัวของโค และพี่ชายของเขา เข้าเปิดห้องพักที่โรงแรมห้าดาวบนถนนหวังฝู่จิ่ง เขตตงเฉิง เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.)

 

   ตำรวจปักกิ่งปล่อยตัวไค โค เจิ้นตง แล้ว หลังกักตัวนาน 14 วัน ข้อหาเสพกัญชา   

 

ไค โค เจิ้นตง ปรากฏตัวให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ ในปักกิ่ง เมื่อเช้านี้ (ภาพ: เอเยนซี)

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า โคพยายามต่อสู้กับช่างภาพที่แอบถ่ายภาพเขาในที่จอดรถของโรงแรม ระหว่างที่ช่างภาพคนดังกล่าวมีเรื่องกับการ์ดคุ้มกัน อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของนักแสดงชื่อดังก็ออกมาปฏิเสธเหตุการณ์ดังกล่าวกับสำนักข่าวเทนเซ็นต์ โดยระบุว่า แท้ที่จริงแล้ว ไค โค พยายามเข้าไปห้ามปรามบิดาที่กำลังทะเลาะกับนักข่าวต่างหาก
       
       ด้าน ไชน่า นิวส์ เซอร์วิส รายงานอีกว่า บ่ายวันนี้ นักแสดงหนุ่มจะจัดแถลงข่าวพร้อมครอบครัวเพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการเรื่องเสพกัญญา โดยก่อนหน้า ระหว่างที่ไค โค ถูกควบคุมตัว สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลได้แพร่ภาพเขาสารภาพผิดทั้งน้ำตา พร้อมทั้งขอโอกาสจากสังคมเป็นครั้งที่สองให้เปิดใจรับเขาอีกครั้ง หลังการปล่อยตัว

 

ตำรวจปักกิ่งปล่อยตัวไค โค เจิ้นตง แล้ว หลังกักตัวนาน 14 วัน ข้อหาเสพกัญชา

 

พ่อ แม่ของไค โค เตรียมร่วมแถลงขอโทษอย่างเป็นทางการพร้อมกับลูกชาย (ภาพ: เอเยนซี)

 

ส่วนกรณีของเจย์ซี ชาน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเฉิน หลง ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน แถลงการณ์ของตำรวจระบุ

       
       เจย์ซี ชาน หรือ ฟาง จู่หมิง ถูกจับพร้อม ไค โค ในบ้านพักของชาน จากการทดสอบพบว่าทั้งคู่เสพกัญชา โดยเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเสพจริง ต่อมา ตำรวจตรวจค้นพบกัญชาอีกประมาณ 100 กรัม และเก็บไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งยังตั้งข้อหากับชานเพิ่ม ในกรณีให้ที่หลบซ่อนแก่ผู้เสพยา โดยบทลงโทษสูงสุดของข้อหานี้คือการจำคุกถึง 3 ปี
       
       เจย์ซี ชาน และไค โค จึงได้เข้าไปอยู่ในรายชื่อคนดังที่ถูกจับซึ่งเพิ่มจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่รัฐบาลปักกิ่งออกปราบปรามยาเสพติด
       
       ในรอบหกเดือนมานี้ ศิลปินดาราในวงการบันเทิงหลายคน ถูกจับกุมในข้อหาเสพและพัวพันกับยาเสพติด รวมทั้งนักร้องแผ่นดินใหญ่ หลี่ ไต้มั่ว, ผู้กำกับ จาง หยวน, นักแสดง จาง มั่ว, นักเขียนบท หนิง ไฉเสิน, และในเดือนก.ค. ดาราฮ่องกง Roy Cheung (ชื่อจีน จาง เย่าหยัง) ก็ถูกจับในข้อหาพี้กัญชา และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา บริษัทด้านความบันเทิง 42 แห่ง ก็พากันร่วมลงนามกับตำรวจปักกิ่งเพื่องดจ้างศิลปินที่เสพยา

 

ที่มาhttp://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X