ตามคาด “อียิปต์” แบน “Exodus: Gods and Kings” จวกหนังอวยยิว
2014-12-28 19:50:30
Advertisement
คลิก!!!

        ทางการอียิปต์สั่งแบนหนังฮอลลีวูด “Exodus: Gods and Kings” ที่มี “คริสเตียน เบล” แสดงเป็น “โมเสส” และ “โจล เอ็ดเกอร์ตัน” แสดงเป็น “ฟาโรห์รามเสส” ด้วยเหตุผลเรื่องการบิดเบือนประวัติศาสตร์ และมีเนื้อหาในทางแนวคิดของ “ขบวนการไซออนิสต์”
       
       ทางการอียิปต์แถลงไม่พอใจในหลายๆ จุดของหนัง Exodus: Gods and Kings ที่มีเนื้อหาไม่ตรงกับประวัติศาสตร์ ทั้งเรื่องที่ว่าชาวยิวเป็นผู้สร้างปิรามิด และการเสนอภาพ โมเสส เป็นแม่ทัพแห่งกองทัพอียิปต์ และเข้าข่ายเป็นหนังที่สนับสนุนแนวคิดของขบวนการไซออนิสต์ ซึ่งเชื่อว่าปาเลสไตน์ เป็นดินแดนของชนชาติยิว แต่ยิวต้องจากดินแดนดังกล่าวไป เพราะถูกชาวอียิปต์ขับไล่ จนกระจัดกระจายออกไปอยู่ที่อื่นนานนับศตวรรษ
       
       “บิดเบือนจากประวัติศาสตร์ทั้งหมด นี่คือหนังของขบวนการไซออนิสต์ชัดๆ เป็นหนังที่มองประวัติศาสตร์ตามขบวนการไซออนิสต์ เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ไม่ตรงกับประวัติศาสตร์ที่แท้จริง จนเป็นเหตุผลที่ทำให้เราต้องแบนหนัง” การ์เบอร์ อัสโฟ รัฐมนตรีวัฒนธรรมของอียิปต์กล่าว
       
       ฝ่าย อับดุล เซ็ตเตอร์ ฟาธิ หัวหน้าคณะกรรมการเซ็นเซอร์ของอียิปต์ก็แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า “หนังเสนอภาพชาวอียิปต์ยุคโบราณเป็นกลุ่มแก๊งที่กดขี่ชาวยิวผู้รักสงบ ซึ่งเราถือว่าเป็นเนื้อหาที่ไม่เคารพต่อชาวอียิปต์”
       
       นอกจากอียิปต์แล้ว โมรอกโค ก็เป็นอีกประเทศที่แบนหนังเรื่อง Exodus: Gods and Kings ไปแล้ว นอกจากนั้นหนังยังถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการเลือกใช้นักแสดงชาวตะวันตกมารับบทเป็นตัวละครหลากหลายเชื้อชาติในหนังเรื่องนี้
 
ตามคาด “อียิปต์” แบน “Exodus: Gods and Kings” จวกหนังอวยยิว
“โจล เอ็ดเกอร์ตัน” แสดงเป็น “ฟาโรห์รามเสส”

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X