ตั้งครรภ์เมื่ออายุมากเสี่ยงผ่าคลอด
2014-09-20 14:56:10
Advertisement
Pyramid Game

ขอบคุณภาพจากเดลิเมล

        การผ่าคลอดเป็นอีกหนึ่งกระแสที่คุณแม่ตั้งครรภ์หลายคนอาจจะทราบอยู่พอสมควร โดยเฉพาะในกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีอายุมาก แต่วันนี้เรามีสถิติน่าสนใจจากอังกฤษที่เผยว่า อัตราการผ่าคลอดเพื่อให้กำเนิดลูกนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ อันมีเหตุจากอายุของแม่ที่มากขึ้น
       
       สถิตินี้ได้รับการเปิดเผยโดย the Health and Social Care Information Centre (HSCIC) ที่พบว่าปัจจุบันมีการผ่าตัดคลอดเนื่องจากมารดาอายุมากเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 25 ของสตรีมีครรภ์เลยทีเดียว
       
       โดยทาง HSCIC พบว่า ยิ่งคุณแม่ตั้งครรภ์มีอายุมากเท่าไร ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการผ่าตัดคลอดมากขึ้น และมีถึง 18 เปอร์เซนต์ของมารดาที่อายุเกิน 35 ปี ไม่สามารถให้กำเนิดบุตรตามธรรมชาติได้
       
       ขณะที่หนึ่งในสิบของมารดาอายุระหว่าง 25-34 ปี มีความเสี่ยงต้องผ่าตัด ตรงกันข้ามกับกลุ่มคุณแม่ยังสาว (อายุไม่เกิน 25 ปี) กลับมีเพียง 5 เปอร์เซนต์เท่านั้นที่ต้องผ่าตัดคลอด
       
       ปฏิเสธไม่ได้ว่า ส่วนหนึ่งของกระแสดังกล่าวมาจากการที่คนรุ่นใหม่มีการศึกษามากขึ้น ส่งผลให้ทั้งชายและหญิงแต่งงานช้าลง หลายคู่แต่งงานแล้วก็ยังต้องเก็บเงินสร้างฐานะกันอีกระยะหนึ่งกว่าจะพร้อมมีลูก ซึ่งกว่าจะพร้อมทางด้านการเงิน สุขภาพร่างกายอาจไม่พร้อมแล้วก็เป็นได้
       
       อีกทั้งกระแสดังกล่าวยังส่งผลให้ทางโรงพยาบาล และครอบครัวต้องมีการดูแลสุขภาพคุณแม่หลังคลอดเพิ่มขึ้น ทั้งจากการดูแลแผล และอายุที่มากขึ้นของแม่ที่อาจส่งผลต่อการฟื้นตัวนั่นเอง
      

       เรียบเรียงจากเดลิเมล

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X