ตัวอย่างแรกและใบปิดหนังรักหญิงรักหญิง “1448 Love Among Us” มีสายป่าน อภิญญา นำแสดง
2014-10-23 19:41:59
Advertisement
คลิก!!!

หนังรักชายกับชายมีเยอะแล้ว แต่ที่ยังไม่ค่อยเยอะก็คือหนังรักหญิงกับหญิงครับ ซึ่ง “1448 Love Among Us” หรือ “1448 รักเราของใคร” ก็จะมาช่วยเพิ่มเติมให้ส่วนที่ไม่ค่อยเยอะของหนังหญิงรักหญิง และได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้ว

หนังมีสายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข รับบทเป็นพิม สาวน้อยที่พบว่าตัวเองเป็นหญิงรักหญิง และหลงรักแพท (นักแสดงหน้าใหม่ อิสซาเบล่า เลเต้) และทั้งคู่ก็ตัดสินใจแต่งงานกัน แต่ความรักไม่ได้ง่ายเช่นนั้น ยังมีอุปสรรคขวากหนามปิดกั้นอยู่ ทั้งจากครอบครัว และที่สำคัญก็คือกฎหมายครับ

ตัวเลข “1448” ที่อยู่ในชื่อหนังก็คือกฎหมายครับ “หนังเรื่องนี้มีที่มาจากสองบรรทัดในกฏหมายที่เกียวพันถึงคนนับล้านคนในเมืองไทย และเฉกเช่นเดียวกันในสังคมโลกอีกนับหลายล้านคน มาตรา 1448 การสมรสจะทำได้ต่อเมื่อชายและหญิงมีอายุสิบเจ็ดปี บริบูรณ์แล้ว แต่ในกรณีที่มีเหตุอันสมควร ศาลอาจอนุญาตให้ทำการสมรสก่อนนั้นได้” ผู้กำกับอรุณศักดิ์ อ่องลออ (“เสียงเพลงแห่งเสรีภาพ“, “กว่าดอกรักจะบาน“, “มีนากะอาทิตย์“, “แดดร้อนลมแรงความรัก กำลังจะมา“, และ “รักเลี้ยวเฟี้ยว“) ซึ่งรับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ พร้อมทั้งเขียนเพลงประกอบด้วย บอกมาในโปรดักชั่นโน้ตของหนังครับ และพูดถึงสิ่งที่ผู้ชมอาจได้จากหนังว่า”หากเรานับความต่างเป็นเรื่องปกติและเป็นธรรมชาติ ทุกความต่างจึงควรอยู่ร่วมกันอย่างสันติ หากพูดถึงชีวิตและความรัก หนังเรื่องนี้ ก็เป็นสมมติอีกอันหนึ่งที่เราใคร่ครวญ ศึกษา และสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตต่อกัน ผมตั้งใจเต็มที่ที่จะทำให้หนังสวย บทเพลงงดงาม ได้รับความบันเทิง และได้ขบแง่มุมความคิด กระทั้งเรียนรู้ที่จะเข้าใจเมล็ดพันธ์ มนุษย์ชนิดต่างๆ ในทุกสภาวะมิติ หลายคนอาจเห็นคว้าง และเห็นแกว่งกับหนังไทย บางคนทดท้อ สำหรับผม เราผ่านช่วงเวลาเหล่านี้มาหลายครั้ง และหนังไทยยังคงอยู่ มีคนต่อยอดอยู่เสมอ และมันจะคงอยู่ตลอดไป ไม่ได้ต้องการให้สงสาร แต่อยากให้ดูแล้ววิพากษ์ เพื่อคนทำหนังต้องฟังและเก็บเป็นข้อมูล ให้หนังไทยมีที่ยืน ผมหวังเช่นนั้น

หนังเป็นการจับมือการสร้างโดยบริษัท สตาร์ลิง จํากัด, สหกรณ์ภาพยนตร์ฯ และ บริษัท ฟิล์มเวิร์ค บีจี จํากัด อำนวยการสร้างโดย วรวิสุทธิ์ ชลาชีพ จากบทหนังของ จุลดิษฐ์ สิงห์อุ่น และอรุณศักดิ์ อ่องลออ และวรวิสุทธิ์ ชลาชีพ ส่วนนักแสดงสมทบของหนังประกอบด้วยภูดิท ขุนชนะสงคราม, พันธดนย์ จันท์เงิน, ฤทธิ์ ลือชา, สมประสงค์ สิงหนวัฒน์, จักรกฤษณ์ ศิลปะชัย, ปรัชญา นางรัก และมี สุนทรีย์ เวชานนท์ มาเป็นนักแสดงรับเชิญเกียรติยศ

หนังจะเข้าฉาย 27 พฤศจิกายนนี้ครับ ชมตัวอย่าง ใบปิด ภาพ ได้ที่ด้านใน

 

เรื่องย่อทางการ

ณ ถนนคนเดิน ที่ปาย แหล่งฮิปของวัยรุ่นยุคใหม่ แพท (บัว – อิสซาเบล่า เลเต้) กำลังถ่ายภาพผู้คนที่เดินไปมาบนถนน จู่ๆ ในเฟรมกล้องของเธอก็ปรากฏภาพของ พิม (สายป่าน – อภิญญา สกุลเจริญสุข) ผู้หญิงที่เธอตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น

แพทเริ่มทำความรู้จักพิมในชมรมของมหาวิทยาลัย และสนิทสนมใกล้ชิดกันมากขึ้นในทุกๆ วัน หากแต่แพทกลับต้องเก็บความรู้สึกนั้นไว้ เพราะพิมกำลังคบกับ น้ำ (บุ๊ค-ภูดิท ขุนชนะสงคราม) รุ่นพี่หนุ่มหล่อในมหาวิทยาลัย ขณะที่ความรู้สึกลึกๆ ของพิม กำลังร้องบอกว่าน้ำไม่ใช่สำหรับเธอ พิมจึงตัดสินใจเลิกกับน้ำ ก่อนที่เธอจะค้นพบคำตอบของหัวใจว่า ไม่มีใครทำให้เธอมีความสุขได้เท่ากับแพทอีกแล้ว เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปหาแพทที่ปายและเริ่มคบหากันในแบบคนรัก ไปพร้อมๆ กับช่วยกันดูแลร้านกาแฟที่แพทเป็นเจ้าของ โดยมี เฟียตเฟ่ (เฟียต – พัทธดนย์ จันทร์เงิน) ลูกจ้างหนุ่มสุดขยันที่เข้าใจความรักของพวกเธอเป็นอย่างดีมาช่วยดูแลร้าน

จนในที่สุด ทั้งสองตัดสินใจที่จะแต่งงานกัน ทว่าความรักอันงดงามในความรู้สึกของพวกเธอ กลับไม่สวยงามในโลกความจริง โดยเฉพาะพ่อของแพทที่ต่อต้านและรับไม่ได้กับความรักระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงเช่นนี้

1448 love among us pic 01

 

1448 love among us pic 02

1448 love among us pic 04

1448 love among us pic 05

1448 love among us pic 06

1448 love among us poster 01

1448 love among us poster 02

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X