ตัวอย่างแรกของ Gone Girl หนังเขย่าขวัญสืบสวนเรื่องล่าสุดของเดวิด ฟินเชอร์
2014-04-16 22:17:14
Advertisement
คลิก!!!

ผู้กำกับเดวิด ฟินเชอร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่พยายามนำเสนอแบบไม่ธรรมดา ฉีกกรอบเดิมๆ และพยายามสร้างอะไรที่ใหม่เสมอ ตัวอย่างแรกของ Gone Girl ของเขาก็ดูเหมือนจะออกไปในทางนั้นครับ ไม่เพียงพยายามตัดต่อตัวอย่างหนังให้เหมือนหนังแนวเขย่าขวัญสืบสวนทั่วไป ไม่พยายามขายตรง แต่ทำให้ดูน่าสนใจด้วยการใช้เพลงมาประกอบตัวอย่างหนังในแบบที่ไม่ค่อยเห็นใครทำกัน

ตัวอย่างหนังเปิดมาด้วยฉากที่นิค ตัวละครของเบน แอฟเฟล็ค ออกประกาศให้ช่วยตามหาภรรยาของเขาที่หายตัวไป และกลายเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนกับผู้คนมากมาย จากนั้นตัวอย่างหนังก็ตัดให้เราดูทั้งฉากความสัมพันธ์ของนิคกับเอมี่ (โรซามันด์ ไพค์) ก่อนที่เธอจะหายตัวไป ฉากการสืบสวนของตำรวจ และฉากการถูกสื่อไล่ล่า ก่อนที่จะปิดด้วยประโยคว่า “ผมไม่ได้ฆ่าเมียของผม ผมไม่ใช่ฆาตกร”

หนังใช้เพลง “She” จาก Nothing Hill มาคลอเล่าเรื่องทั้งตัวอย่างหนัง ซึ่งจากเดิมที่เคยฟังเพลงนี้โรแมนติก มันกลายเป็นเพลงที่หลอนแบบแปลกๆ ขึ้นมาเมื่ออยู่ในตัวอย่างหนังเรื่องนี้เลย และเนื้อเพลงก็ตีความได้อีกอย่างขึ้นมาทันทีเลย ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นหนังโรแมนติกฉบับด้านมืดมากๆ

ทวนเนื้อเรื่องอีกครั้งครับ Gone Girl เป็นเรื่องราวการหายตัวไปของหญิงสาวในคืนฉลองครบรอบการแต่งงานปีที่ 5 ขณะที่สามีของเธอดิ้นรนจะค้นหาความจริง ทุกเบาะแสก็ชี้มาที่ตัวเขาว่าอาจเป็นผู้ที่ฆาตกรรมเธอ

หนังดัดแปลงจากนิยายขายดีของจิลเลียน ฟลินน์ ซึ่งผู้แต่งนิยายมารับหน้าที่ดัดแปลงบทหนังเองด้วย โดยได้เปลี่ยนตอนจบของหนังเสียใหม่ เทรนท์ เรซนอร์ ที่ร่วมงานกับฟินเชอร์ใน The Social Network และ The Girl with the Dragon Tattoo ก็กลับมาทำดนตรีให้เรื่องนี้ด้วย หนังจะเข้าฉาย 3 ตุลาคมครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน หรือที่ Apple

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X