ตัวอย่างหนังฉบับเสียงไทย และข้อมูลทางการของ Saint Seiya Legend of Sanctuary
2014-10-17 22:02:41
Advertisement
คลิก!!!

Saint Seiya Legend of Sanctuary หรือในชื่อไทย “เซนต์เซย์ย่า Legend Of Sanctuary” ปล่อยตัวอย่างหนังฉบับพากย์ไทยออกมาได้ 2-3 อาทิตย์แล้วครับ และหนังก็จะเข้าฉายบ้านเรา 16 ตุลาคม (วันนี้) แล้ว หวังว่าจะไม่ช้าเกินไปที่จะนำตัวอย่างหนังนี้มาให้ดูกัน

ตัวอย่างหนังก็เหมือนกับฉบับญี่ปุ่นที่เราเคยนำมาให้ดูกันก่อน เพียงแต่เปลี่ยนเป็นเสียงไทยแทน ที่ฟังดูแล้วคุ้นหูมากจนไม่แน่ใจว่าบางตัวละครใช้นักพาย์คนเดียวกันกับฉบับที่เคยฉายทาวทีวีของบ้านเรารึเปล่า ผมเพิ่งได้มีโอกาสดูตัวอย่างในโรงเมื่อต้นสัปดาห์และพบว่าชอบภาพที่เห็นมากกว่าที่ชมทางยูทูบ ไม่รู้สึกว่าตัวละครเคลื่อนไหวแข็งแบบที่เห็นทางยูทูบ และพวกฉากปล่อยพลังต่างๆ ก็งามมากๆ ครับ เป็นตัวอย่างที่ดีของการดูหนังในโรงที่บางเรื่องได้อรรถรสกว่าการชมจอเล็กจริงๆ ยูเอชอีซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังจะมีกิจกรรมของที่ระลึกจากหนังกับทางเว็บไซต์ของเราด้วย เดี๋ยวคอยติดตามก็แล้วกัน

หนังจะเข้าฉายทั้งแบบเสียงญี่ปุ่นต้นฉบับและพากย์ไทย ในเครือ SF และ APEX ครับ คลิกชมตัวอย่างและข้อมูลทางการของหนังที่ทางผู้จัดจำหน่ายส่งมาให้ที่ด้านในครับ

 

 

เซนต์เซย์ย่า เริ่มมาจากหนังสือการ์ตูนแต่งขึ้นโดย มาซามิ คุรุมาดะ ลงตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 1985 – 1990 ซึ่งสามารถเอาชนะใจเด็กๆทั้งชายและหญิงด้วยเรื่องราวแฟนตาซีที่อิงมาจากตำนานเทพปกรณัมกรีก และ “คลอธ” หรือเสื้อเกราะของเหล่าเซนต์ที่มีรูปร่างแตกต่างกันไปตามลักษณะของกลุ่มดาว เซนต์เซย์ย่าถูกสร้างขึ้นในรูปแบบของอะนิเมะ และออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น หลังจากออกตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนเพียง 9 เดือน เพราะเสน่ห์ของตัวละครต่างๆ และพลังที่หลากหลายจึงกลายเป็นที่รักของแฟนๆ จนกลายเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นอีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปลายยุค 80

ในส่วนของหนังสือการ์ตูนต้นฉบับนั้นสามารถขายได้กว่า 34,000,000 เล่มทั่วโลก ขณะที่การ์ตูนทางโทรทัศน์ก็ได้ถูกนำไปแพร่ภาพกว่า 80 ประเทศทั่วโลก อาทิ ฝรั่งเศส อิตาลี บราซิล จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งมีการนำเซนต์เซย์ย่ามาออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2531 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยใช้ชื่อว่า “เซย่า เทพบุตรหมัดดาวหาง”

และในปี 2014 นี้ เซนต์เซย์ย่า ก็ได้ฤกษ์โคจรกลับมาสู่โรงภาพยนตร์อีกครั้ง หลังลงจอในญี่ปุ่นครั้งหลังสุดเมื่อ 10 ปีก่อน!

จากการกำกับของ เคอิจิ ซาโต้ ที่เคยมีผลงานมาแล้วจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Tiger & Bunny และ Black Butler (พ่อบ้านปีศาจ) ซึ่งผู้กำกับเคอิจิตัดสินใจเลือกเนื้อเรื่องช่วงศึกปราสาท 12 ราศี ที่เป็นภาคที่แฟนๆชื่นชอบมากที่สุดของการ์ตูนเซย่า มาทำเป็นภาพยนตร์ใหม่ในแบบ CG Animation

และการได้ผู้แต่งการ์ตูนต้นฉบับอย่างอาจารย์ มาซามิ คุรุมาดะ มาเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร การกำเนิดใหม่ของเซนต์เซย์ย่าในครั้งนี้ จะเป็นการพลิกประวัติศาตร์แห่งจักรวาลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด!

เรื่องย่อ

เหล่านักรบผู้ถูกขนานนามว่า “เซนต์” พวกเขาคือนักรบแห่งความหวังที่อยู่คู่โลกมานานนับตั้งแต่ยุคบรรพกาล พวกเขาจะปรากฏกายออกมาทุกครั้งเมื่อไหร่ก็ตามที่ปีศาจร้ายคุกคามโลก

ในช่วงเวลาปัจจุบัน หลายปีหลังจากสงคราม “โฮลี่ วอร์” เราจะได้พบกับ ซาโอริ คิโดะ เด็กสาวผู้มีปัญหากับพลังพิเศษอันลึกลับของเธอ ซาโอริได้รับความช่วยเหลือจากเด็กหนุ่ม เซย์ย่า “บรอนซ์ เซนต์” จากการถูกลอบโจมตีโดยนักฆ่าผู้หนึ่ง จากเหตุการณ์นี้ทำให้ซาโอริได้รู้ถึงพรหมลิขิตของตนเองและภารกิจที่ต้องทำ เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปปราสาท 12 ราศี กับเซย์ย่า และพรรคพวกบรอนซ์เซนต์ของเขา

ที่ปราสาท 12 ราศี พวกเขาได้เผชิญหน้ากับ “โป๊ป” และได้เกิดการต่อสู้กับบรรดาเซนต์ระดับสูงสุดนั่นคือ “โกลด์เซนต์” ทั้ง 12

 

ตัวละคร
เซย์ย่า – บรอนซ์เซนต์ที่ได้รับการคุ้มครองจากกลุ่มดาวม้าบินเพกาซัส เขาคือเด็กหนุ่มผู้มีความมุ่งมั่นและเปี่ยมด้วยพลังศรัทธา ท่าไม้ตายของเขาคือ หมัดดาวหางเพกาซัส

ชิริว – บรอนซ์เซนต์ที่ได้รับการคุ้มครองจากกลุ่มดาวมังกร ผู้ไม่เกรงกลัวต่อความตายหากเขาเชื่อมั่นในสิ่งใด ท่าไม้ตายคือ พลังหมัดมังกร

เฮียวงะ – บรอนซ์เซนต์ที่ได้รับการคุ้มครองจากกลุ่มดาวหงส์ ผู้เก็บซ่อนอารมณ์ความรู้สึกไว้ข้างใน ท่าไม้ตายคือ”ไดมอนด์ดัสต์” พลังหมัดเยือกแข็ง

ชุน – บรอนซ์เซนต์ที่ได้รับการคุ้มครองจากกลุ่มดาวอันโดรเมด้า เป็นน้องชายของฟีนิกซ์ อิคคิ มีหน้าตาคล้ายผู้หญิง มีอุปนิสัยเรียบร้อย มีจิตใจอ่อนโยนและเกลียดชังการต่อสู้ ท่าไม้ตายคือ “เนบิวล่า เชน” ซึ่งเป็นการใช้โซ่โจมตีคู่ต่อสู่โดยตรง

อิคคิ – บรอนซ์เซนต์ที่ได้รับการคุ้มครองจากกลุ่มดาวฟีนิกซ์ เป็นพี่ชายของอันโดรเมด้า ชุน มีจิตใจเข้มแข็ง ภายนอกจะดูเหมือนคนดุดัน ใจร้อน แต่แท้จริงเป็นคนที่มีคุณธรรมในจิตใจ ท่าไม้ตายคือ พญาวิหคสะบัดปีก

ซาโอริ คิโดะ – ถูกเลี้ยงดูมาโดย มิตซูมาสะ คิโดะ เจ้าของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า โดยแท้จริงแล้วเธอคือร่างอวตารของเทพีอาเธน่า

อาริเอส มู – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีเมษ ผู้ดูแลปราสาทแกะขาว 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงทัวรี่ มีความสามารถในการซ่อมแซมชุดคล็อธและมีพลังจิตเคลื่อนย้ายวัตถุที่สูงที่สุดในเหล่าโกลด์เซนต์ เขาเป็นคนเยือกเย็น สงบ และลุ่มลึกที่สุด ท่าไม้ตายคือคริสตัลวอลล์ กำแพงผลึกแก้วที่จะสะท้อนพลังของคู่ต่อสู้ให้กลับไปทำร้ายตนเอง

ทอรัส อัลเดบารัน – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีพฤษภ ผู้ดูแลปราสาทวัวทอง 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ มีบุคลิกโผงผางแต่จริงใจ ท่าไม้ตายคือ เกรทฮอร์น ซึ่งเป็นการโจมตีเหมือนการวิ่งชนของวัวกระทิง โดยการโจมตีในครั้งแรกนั้นจะเบาที่สุด และจะหนักขึ้นเรื่อย ๆ ในการโจมตีครั้งต่อไป

เจมินี่ ซากะ – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีเมถุน ผู้ดูแลปราสาทคนคู่ 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ เป็นพี่ชายฝาแฝดของ เจมินี่ คาน่อน เขาเป็นเซนต์ที่จิตใจบริสุทธิ์ ทรนง และทะเยอทะยาน ท่าไม้ตายคือ กาแล็คเซี่ยนเอกซ์โพลชั่น ที่มีพลังทำลายสูงสามารถขยี้ดวงดาวได้เป็นผง

แคนเซอร์ เดธมาสค์ – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีกรกฎ ผู้ดูแลปราสาทปูยักษ์ 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ เดธมาสค์ได้ขังวิญญาณผู้ที่เขาเคยฆ่าไว้ที่ปราสาททำให้ดูชั่วร้ายมาก เขามีความสุขต่อการฆ่า ท่าไม้ตายคือ พลังสู่ยมโลกเซกิชิกิ ที่สามารถส่งคนที่ยังมีชีวิตไปสู่ยมโลกได้

เลโอ ไอโอเลีย – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีสิงห์ ผู้ดูแลปราสาทราชสีห์ 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ ไอโอเลียเป็นน้องชายของซาจิททาเรียส ไอโอลอส ท่าไม้ตายคือ ไลท์นิ่งโบลท์ เป็นการใช้พลังหมัดต่อยด้วยความเร็วแสง

เวอร์โก้ ชากะ – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีกันย์ ผู้ดูแลปราสาทหญิงพรหมจรรย์ 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงทัวรี่ มีพลังคอสโม่ที่สูงส่งและมีจริยาวัตรเหมือนนักบวชในพุทธศาสนา จนได้ฉายาว่า “บุรุษผู้ใกล้เคียงเทพเจ้า” ท่าไม้ตายคือ มารฟ้าปราชัย

ไลบร้า โดโก – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีตุลย์ ผู้ดูแลปราสาทตาชั่งฟ้า 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ ท่าไม้ตายคือ หมัดมังกรผงาดโรซัน

สกอร์เปี้ยน มิโร – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีพิจิก ผู้ดูแลปราสาทแมงป่องสวรรค์ 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงทัวรี่ ผู้มีความจงรักภักดีสูงสุดต่ออาเธน่า ท่าไม้ตายคือ เข็มพิษสีเลือด

ซาจิททาเรียส ไอโอลอส – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีธนู ผู้ดูแลปราสาทมนุษย์ม้า 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ ด้วยความเป็นผู้มีบุคลิกดีและยึดมั่นในความยุติธรรมทำให้เป็นที่รักของผู้คนมากมาย ท่าไม้ตายคือ อะตอมมิค ธันเดอร์โบลท์

แคปริคอร์น ชูร่า – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีมังกร ผู้ดูแลปราสาทแพะทะเล 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ เป็นเซนต์ผู้รักการต่อสู้และสงคราม ท่าไม้ตายคือ เอ็กซ์คาลิเบอร์ เป็นการใช้ฝ่ามือฟาดฟันใส่คู่ต่อสู้ ซึ่งมีความคมดุจดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ในตำนาน

อควอเรียส คามิว – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีกุมภ์ ผู้ดูแลปราสาทคนโท 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ เป็นเซนต์ผู้ยึดมั่นในความรับผิดชอบและหน้าที่ ดูภายนอกเย็นชาแต่มีความอารีอยู่ในจิตใจ ท่าไม้ตายคือ ออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่น

พิสซิส อโฟรดิเต้ – เป็นโกลด์เซนต์ประจำราศีมีน ผู้ดูแลปราสาทปลาคู่ 1 ใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นชายแต่เข่าเป็นเซนต์ที่มีความงดงามที่สุดในบรรดาเซนต์ทั้งหมด เขาใช้พลังของดอกกุหลาบในการพิทักษ์ปราสาท ท่าไม้ตายคือ รอยัล เดม่อน โรส หรือดอกกุหลาบพิษ

โป๊ป – ผู้กุมอำนาจสูงสุดใน 12 ปราสาทแห่งแซงค์ทัวรี่ในระหว่างที่อาเธน่าหายตัวไป และเป็นผู้ควบคุมดูแลเหล่าเซนต์ทั้งหมด

Sain Seiya Thai poster

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X