ตัวอย่างของ When Marnie Was There หนังอนิเมชั่นจากผู้สร้างรุ่นใหม่ของจิบลิ
2014-07-03 01:27:00
Advertisement
คลิก!!!

When Marnie Was There น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนผ่านของทีมงานจากสตูดิโอ จิบลิ สู่คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริงครับ เพราะตอนนี้ที่นอกจากฮายาโอะ มิยาซากิ ที่ร่วมก่อตั้งบริษัทได้เกษียณตัวเอง โดยฝาก The Wind Rises เป็นผลงานเรื่องสุดท้ายแล้ว อิซาโอะ ทากาฮาตะ และ โตชิโอะ ซูซูกิ ผู้อำนวยการสร้างหนังที่อยู่กับค่ายนี้มายาวนานก็ประกาศเกษียณตัวเองเช่นกัน หนังเรื่อง When Marnie Was There ของผู้กำกับฮิโรมาซะ โยเนเบยาชิ (The Secret World of Arrietty) คงถูกจับตาพอสมควรในแง่ที่ว่ารุ่นใหม่จะยังคงความขลังของรุ่นเก่าไว้ได้ไหม และวัดจากตัวอย่างหนังที่เพิ่งปล่อยออกมา (via Twitch) ก็ดูเหมือนว่าจะเชื่อใจได้อยู่ครับ

ตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมา เผยโฉมในรายการทีวีของญี่ปุ่น ซึ่งต่อมาก็มีการบันทึกนำมาลงในยูทูบ แม้ว่าจะมีกราฟฟิกของรายการทีวีกวนสายตาบ้าง แต่งานภาพของอนิเมชั่นก็ยังดูสวยงาม และเป็นแบบฉบับของการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่ครับ

ตัวอย่างไม่ได้เล่าเนื้อเรื่องอะไร ฉายเพียงภาพจากหนังแล้วใช้เพลงเล่าเรื่องแทนคล้ายตัวอย่างของ The Wind Rises ครับ และด้วยความที่เป็นเพลงไพเราะมาก ให้อารมณ์เหมือนฟังวงคาร์เพนเตอร์ เอามาใช้เล่าเรื่องมิตรภาพก็ยิ่งเร้าอารมณ์ได้ดี

หนังดัดแปลงจากวรรณกรรมเด็กปี 1968 ของโจน จี. โรบินสัน โดยอันโด มาซาฮิ ผู้ออกแบบตัวละคร Spirit Away เป็นเรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นชื่อแอนนา เด็กสาวขบถผู้อ้างว้าง ที่ถูกส่งไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ที่บ้านริมทะลทางฝวั่งตะวันออกของอังกฤษ แล้วเธอก็ได้พบกับเด็กสาวอีกคนชื่อมาร์นีที่อาศัยอยู่ในบ้านทรงโบราณใกล้ๆ และได้กลายเป็นเพื่อนคนแรกของเธอ เมื่อมีครอบครัวใหม่ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านโบราณหลังนั้น แอนนาก็ได้รู้ความจริงว่าถึงเรื่องราวอันลึกลับของเพื่อนรัก

หนังจะเข้าฉายในบ้านเราปีหน้าครับ คลิกดูตัวอย่างด้านใน

 

when marnie was there banner

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X