ตะลึง! โลกเรามาถึงจุดนี้แล้ว..ทนายอินเดียฟ้อง'พระราม' ฐานไม่เป็นธรรมต่อนางสีดา!!
2016-02-09 18:27:18
Advertisement
Pyramid Game

 บีบีซีรายงานว่า นายจันทัน กุมาร ซิงห์ ทนายความชาวอินเดีย จากรัฐพิหาร สร้างความตกตะลึงให้แก่ชาวอินเดียวจำนวนมาก หลังพยายามฟ้องพระราม เทพองค์สำคัญในศาสนาฮินดู เนื่องจากปฏิบัติต่อนางสีดา ผู้เป็นมเหสีอย่างไม่เป็นธรรม เป็นข้อหาที่ทำเอาศาลถึงกับมึน

 

 

 นายซิงห์เผยว่า ที่ทำเช่นนี้เพราะรู้สึกว่าพระรามไม่ให้ความเป็นธรรมกับนางสีดา กรณีที่พระรามขอให้นางสีดาลุยไฟพิสูจน์ความบริสุทธิ์ หลังจากที่พระรามไปช่วยนางสีดาที่ถูกทศกัณฐ์จับตัวไปไว้ที่กรุงลงกา แสดงให้เห็นว่าพระรามไม่ไว้ใจนางสีดา อย่างไรก็ตาม ศาลไม่รับฟ้องคดีนี้ โดยแถลงว่าเป็นคดีที่ไม่สามารถทำได้ในทางปฏิบัติ

 

 

 "การปฏิบัติของพระรามต่อนางสีดา แสดงให้เห็นว่าแม้แต่ในสมัยก่อน ผู้หญิงก็ไม่ได้รับการเคารพ ผมทราบดีว่าการฟ้องร้องของผมอาจทำให้หลายคนนรู้สึกขบขัน แต่ผมว่าเราต้องมาถกเถียงกันเกี่ยวกับเรื่องราวของประวัติศาสตร์ทางศาสนาตอนนี้ ผมอยากให้ชาวอินเดียรับรู้ว่าพระรามทำไม่ดีกับนางสีดา" นายซิงห์กล่าว

 

นางสีดาลุยไฟพิสูจน์ความบริสุทธิ์

 

 ทนายความจากรัฐพิหารยังกล่าวว่า เราจะพูดถึงการให้ความเคารพต่อสตรีในอินเดียยุคใหม่ได้อย่างไร ในเมื่อเราก็รู้ว่าเทพเจ้าที่เราเคารพมากที่สุดองค์หนึ่ง ไม่ได้ปฏิบัติต่อมเหสีของพระองค์ด้วยความเคารพ
 

"มันผิดด้วยหรือที่จะหาความยุติธรรมให้ผู้หญิง" นายจันทัน กล่าว

 

นายจันทัน กุมาร ซิงห์

 

 ขณะที่บรรดาทนายความอินเดียหลายคนกล่าวหาว่านายซิงห์ต้องการเรียกร้องความสนใจจากสาธารณะเท่านั้น นายรันตัน กุมาร ซิงห์ ทนายความอีกคนระบุว่า คำร้องดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นศาสนาฮินดู ซึ่งกระทบกระเทือนความรู้สึกของหลายคน  และเตรียมยื่นให้สภาทนายความอินเดียถอดใบอนุญาตว่าความของทนายความคนดังกล่าวแล้ว กล่าวว่า "เรามองว่าพระรามและนางสีดาเป็นหนึ่งเดียวกัน และเป็นคู่เทพเจ้าที่เราเคารพบูชา เราไม่สงสัยเลยว่าพระรามจะปฏิบัติไม่ดีต่อนางสีดา"

 

 อย่างไรก็ตาม นายจันทัน กุมาร ซิงห์ ยืนยันว่าการเรียกร้องของตนไม่ได้เป็นการต่อต้านพระรามแต่อย่างใด "ผมก็บูชาพระราม ผมขออภัยหากหลายคนรู้สึกเจ็บปวด แต่ผมไม่สามารถเพิกเฉยต่อความจริงที่ว่านางสีดาไม่ได้รับความเคารพไปได้" ทนายความกล่าว

 

 พระราม เป็นหนึ่งในเทพที่ชาวฮินดูหลายล้านคนทั่วโลกให้ความเคารพบูชา จากมหากาพย์รามายณะ หรือที่คนไทยรู้จักจากวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดยพระรามเป็นอวตารของพระวิษณุหรือพระนารายณ์

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X