ตร. เผยอังกฤษร่วมสืบคดีเกาะเต่า ไร้ผลต่อรูปคดี ชี้สำนวนเสร็จสิ้นแล้ว
2014-10-21 07:16:54
Advertisement
คลิก!!!

 

       รรท.ผบช.ภ.8 เผย ส่งวัตถุพยานชิ้นสุดท้าย คดีฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ให้อัยการแล้ว จนท.อังกฤษ มาร่วม ไร้ผลต่อรูปคดี อัยการรอหลักฐานพ่อแม่คนตายเป็นโจทก์ร่วมก่อนส่งฟ้องศาล

             วันที่ (20 ตุลาคม 2557) พล.ต.ต. เดชา บุตรน้ำเพชร รรท.ผบช.ภ. 8 เปิดเผยว่า  ทางพนักงานสอบสวนในคดี ฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ได้ส่งวัตถุพยานชิ้นสุดท้ายที่อัยการภาค 8 ร้องขอมาเพิ่มเติมให้แล้ว โดยต่อไปนี้การสั่งคดีจะอยู่ในความรับผิดชอบของอัยการเกาะสมุย ว่าจะสั่งฟ้องต่อศาลเมื่อไหร่ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทางรัฐบาลอังกฤษตกลงกับทางการไทย จะส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมกับตำรวจไทยในการสังเกตการณ์ในคดีนี้นั้น คาดว่าจะเป็นเพียงการมาดูกระบวนการไต่สวนในชั้นศาลของไทยในคดีดังกล่าวเท่านั้น เพราะสำนวนคดีนี้เสร็จสิ้นไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีผลต่อรูปคดีแต่อย่างใด

             นอกจากนี้ การสั่งฟ้องของอัยการต่อศาลนั้น ทราบว่าต้องรอหลักฐานของบิดา มารดา ของผู้ตายทั้งสองคนที่ยังไม่ได้ส่งมาจากประเทศอังกฤษก่อน เพื่อให้มาเป็นโจทก์ร่วมตามวิธีพิจารณาความอาญาของกฎหมายไทย จึงจะสามารถทำการสรุปสำนวนเพื่อสั่งฟ้องต่อศาลอีกครั้งหนึ่ง 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X