ตร. เกาหลีใต้ไม่พบการใช้งานโทร-แชท จากเรือเซวอลนับแต่เรือจม
2014-04-25 14:26:39
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @yoware

ตำรวจเกาหลีใต้เผยไม่พบการใช้งานโทรศัพท์มือถือของผู้โดยสารบนเรือโซวอลหลังเรือล่ม ชี้ข้อความที่ส่งต่อกันว่อนเน็ตไม่ใช่ของจริง

เว็บไซต์โคเรีย เฮอรัลด์ ของเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวันที่ 18 เมษายนว่า ตำรวจเกาหลีใต้ยืนยันไม่พบการใช้งานโทรศัพท์และแชทจากผู้โดยสารบนเรือเซวอล หลังจากเรือล่ม เผยทุกข้อความสะเทือนใจที่ปรากฏออกมาหลังเกิดเหตุนั้น ไม่ได้เป็นของผู้โดยสารตัวจริง

รายงานระบุว่า หลังจากมีข้อความสะเทือนใจจากผู้โดยสารบนเรือเซวอล ถูกเปิดเผยออกมาตามหน้าสื่อมวลชน พร้อมระบุว่าเป็นข้อความที่ส่งมาหลังจากเรือเซวอลล่ม ยืนยันการมีชีวิตอยู่ของผู้โดยสารเหล่านี้ ล่าสุด ทางหน่วยสืบสวนเกาหลีใต้ก็ได้ร่วมมือกับหน่วยงานด้านโทรคมนาคมและการสื่อสาร ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์มือถือของผู้โดยสารที่สูญหายทั้ง 271 คน พบว่า ไม่มีผู้โดยสารคนใดใช้งานโทรศัพท์มือถือเลยนับตั้งแต่เรือล่มจมทะเล

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า เราได้ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์มือถือ 300 เครื่อง (บางคนมีโทรศัพท์มากกว่า 1 เครื่อง) ของผู้โดยสารทั้งหมด 271 คนที่สูญหายแล้ว ไม่พบเลยว่ามีผู้โดยสารบนเรือใช้งานโทรศัพท์มือถือ ดังนั้น ข้อความที่ทางครอบครัวอ้างว่าได้รับนั้น จึงไม่ได้ถูกส่งมาจากผู้โดยสารตัวจริง และเบื้องต้นเราพบด้วยว่า หนึ่งในข้อความสุดสะเทือนใจนั้น ถูกส่งมาจากโทรศัพท์มือถือของนักเรียน ป.5 รายหนึ่ง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรือเซวอลเลย จึงขอเตือนว่าอย่าหลงเชื่อข้อความเหล่านี้ ผู้เผยแพร่มีเจตนาจะหลอกลวงและให้ความหวังแก่ครอบครัวของผู้สูญหายอย่างชัดเจน

พร้อมกันนี้ ทางตำรวจเกาหลีใต้ยังเปิดเผยว่า ตอนนี้ตำรวจกำลังแกะรอยว่าใครเป็นคนสร้างข้อความสะเทือนใจเหล่านี้ขึ้นมา และจะตามล่าตัวมาลงโทษโทษฐานที่เล่นกับความรู้สึกของครอบครัวผู้สูญหาย รวมถึงสร้างความสับสนขึ้นระหว่างปฏิบัติการค้นหา

ทั้งนี้ หนึ่งในข้อความทั้งหลายที่จุดความหวังให้กับครอบครัวผู้สูญหายเป็นอย่างมาก คือข้อความของนักเรียนรายหนึ่งบนเรือเซวอล ที่พ่อของเด็กอ้างว่า ลูกได้ส่งข้อความมาบอกว่ายังมีชีวิตอยู่ และมีอีกหลายคนติดอยู่ในเรือ หลังจากเรือล่มไปแล้วนานเกือบ 1 วัน ซึ่งข้อความดังกล่าวได้ทำให้หลายคนเชื่อว่า ยังมีผู้รอดชีวิตติดอยู่ภายในเรืออีกจำนวนมาก แม้ตามลักษณะการจมของเรือจะเชื่อได้ยากว่ายังมีผู้รอดชีวิตอยู่ก็ตาม

cr.http://www.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X