ตร.ลุย “ยุทธการปฐมเจดีย์” ค้นผู้มีอิทธิพล 13 จุดอาวุธอื้อ-ยึดปืนทองคำ ‘ไชยา สะสมทรัพย์’!!
2015-05-29 14:26:46
Advertisement
Pyramid Game

 

เวลา 05.00 น. วันที่ 29 พ.ค. บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย พ.ต.อ.สยาม บุญสม พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พงส. ผทค.กก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผกก.ปพ.บก.ป.รรท.ผกก.ปพ.บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. เข้าตรวจค้นในพื้นที่ จ.นครปฐม จำนวน 13 จุด สืบเนื่องจากการเกิดเหตุอาชญากรรมในพื้นที่บ่อยครั้ง

 

 เวลา 08.00 น. วันเดียวกัน หน่วยคอมมานโด บุกค้านบ้าน นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตส.ส.นครปฐม และอดีตรัฐมนตรี พร้อมทั้งยึดปืน กระสุน เร่งสอบโยงคดีอาชญากรรมและคดีสะเทือนขวัญในพื้นที่นครปฐมหรือไม่

 

 

 เวลา 10.55 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 อาคาร บช.ภ.7 ถนนเหนือวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พล.ต.ต.พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย พ.ต.อ.สยาม บุญสม พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อนุพันธุ์ จันทร์พฤกษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมือง นครปฐม พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผกก.ปพ.บก.ป.รรท.ผกก.ปพ.บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ชุดตรวจค้นในพื้นที่ จ.นครปฐม จำนวน 13 จุด ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นผู้มีอิทธิพล และมือปืนรับจ้างในพื้นที่ จ.นครปฐม จำนวน 13 จุด

 

 

 ภายใต้ชื่อ “ยุทธการ ปฐมเจดีย์” ได้อาวุธปืนนานาชนิด 25 กระบอก แยกเป็นปืนพกสั้น 19 กระบอก ปืนยาว 6 กระบอก กระสุนนานาชนิด 1,106 นัด แมกกาซีนบรรจุกระสุน 27 อัน ป้ายทะเบียนรถ ป้ายขาวและป้ายแดง รวม 16 แผ่น เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง โพยพนันฟุตบอล 80 แผ่น ผู้ต้องหา 4 คน แถลงข่าวสื่อมวลชน ซึ่งในจำนวนอาวุธปืนพกสั้นมีปืนทองคำของนายไชยา สะสมทรัพย์ ด้วย 1 กระบอก ที่ถูกยึดมาตรวจสอบประวัติปืน

 

 พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รอง ผบช.ภ.7 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นครปฐม แถลงว่า เมื่อเช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยคอมมานโด บก.ป. ได้เข้าตรวจค้นในพื้นที่ จ.นครปฐม จำนวน 13 จุด บุกรวมทั้งบ้านนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม และอดีตรัฐมนตรี พร้อมทั้งบ้านของบุคลอื่นๆ ที่เป็นคนใกล้ชิด รวม 13 จุด ผลการตรวจค้นยึดอาวุธปืนปืน เครื่องกระสุนปืนตามที่นำมาแสดง โดยได้ให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม จัดทีมสอบสวนเร่งสอบและส่งอาวุธปืนทุกกระบอกที่พบไปให้ ศพฐ.7 ยิงทดสอบ และตรวจสอบประวัติปืนว่า โยงคดีอาชญากรรมและคดีสะเทือนขวัญในพื้นที่นครปฐมหรือไม่

 

 

 สืบเนื่องจากการเกิดเหตุอาชญากรรมในพื้นที่บ่อยครั้ง ซึ่งในส่วนของเป้าหมายบุคลอื่นๆ ซึ่งอาจรู้จักกับ นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตส.ส.นครปฐม และอดีตรัฐมนตรี นั้นเชื่อว่า นายไชยา อาจไม่เกี่ยวข้อง อาจเป็นการแอบอ้างชื่อนายไชยา เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและยำเกรง

 

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังพลที่ใช้ในการปฏิบัติการภายใต้ชื่อ “ยุทธการ ปฐมเจดีย์” ครั้ง จำนวน     220 นาย ยานพาหนะจำนวน 30 คัน โดยใช้สถานที่บัญชาการ การปฏิบัติ ณ ศฝร.ภ.7 ถนนเหนือวัง อ.เมือง จ.นครปฐม วางแผนโดยไม่ให้ท้องที่ทั้ง ภาค 7 ภ.จว.นครปฐม และ สภ.เมืองนครปฐมรู้ เป้าหมายที่เข้าตรวจค้นประกอบด้วย เป้าหมายที่ 1 บ้านในซอยมานิต หมู่ 2 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 2 บ้าน หมู่ 1 ใน ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 3 บ้าน ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 4 บ้านบริเวณถนนจันทคามพิทักษ์ หมู่ 1 ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 5 บ้าน หมู่ 2 ใน ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 6 บ้าน หมู่ 7 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม

 

 เป้าหมายที่ 7 บ้าน ถนนราชมรรคา ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 8 บ้าน ซอยตรอกโรงธูป ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 9 บ้าน หมู่ 8 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 10 บ้าน หมู่ 6 ต.หนองงูเหลือม อ.เมือง จ.นครปฐม เป้าหมาย ที่ 11 บ้านใน หมู่บ้านศรีสามพราน หมู่ 4 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม เป้าหมายที่ 12 บ้าน หมู่ 5 ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม และ เป้าหมายที่ 13 บ้าน ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม

 

 

 ซึ่งบ้านเป้าหมายทั้ง 13 เป้าหมาย จากข้อมูลทางทีมปฏิบัติการยังให้เกียรติเข้าของบ้านบางเป้าโดยไม่ระบุเลขที่ และชื่อเจ้าของบ้านซึ่งเป็นบ้านของทั้งนักการเมืองระดับประเทศ บ้านอดีตรัฐมนตรีฯ บ้านอดีต (ส.ส.) บ้านอดีต นายก อบจ. บ้าน ส.จ. บ้านอดีตนายก อบต. บ้านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคนสนิทของอดีตรัฐมนตรีฯ รวมทั้งบ้านของ เสี่ย(ล.) ราชาตู้ม้า ที่ อ.ดอนตูม และ อ.สามพราน โดยจะให้ข้อมูลกับสื่อว่า “บ้านไม่ทราบเลขที่ และไม่ให้ข้อมูลชื่อเจ้าของบ้าน

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X