ตร.ญี่ปุ่นล่าตัวโจรขโมย “ราวจับ” จากรถไฟใต้ดิน
2016-02-13 19:36:39
Advertisement
Pyramid Game
ตำรวจกรุงโตเกียวกำลังเร่งตามหาตัวโจร ที่ขโมยราวจับหลายร้อยอันไปจากขบวนรถไฟใต้ดิน
       
       บริษัทรถไฟใต้ดินกรุงโตเกียวและเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือประชาชนให้แจ้งเบาะแส หลังจากห่วงราวจับมากกว่า 400อันถูกขโมยไปจากขบวนรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียว
       
       รถไฟที่ดำเนินการโดยรัฐบาลกรุงโตเกียวและของเอกชนเกือบทุกบริษัทพบว่าห่วงราวจับได้หายไปจากรถไฟหลายขบวนต่อเนื่องหลายครั้งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว
       
       ห่วงราวจับมีความจำเป็นสำคัญผู้โดยสารรถไฟญี่ปุ่นที่คับคั่งเป็นประจำ และยังต้องมีความแข็งแรงตามาตรฐานที่กำหนดไว้เพื่อไม่ให้ห่วงขาดจนเป้นอันตรายกับผู้โดยสาร นอกจากนี้ในรถไฟบางสาย ห่วงราวจับยังสร้างรายได้จากป้ายโฆษณาที่ติดไว้กับตัวห่วงอีกด้วย
       
       ทั้งนี้ ห่วงราวจับถูกติดตั้งอย่างแน่นหนา แถมยังไม่มีวัสดุที่มีราคาค่างวดพอที่จะขายต่อได้ ทางบริษัทรถไฟญี่ปุ่นจึงไม่แน่ใจว่าหัวขโมยสามารถถอดห่วงราวจับออกไปได้อย่างไร? รวมทั้งไม่เข้าใจว่าจะขโมยไปเพื่ออะไร? 
 
ตร.ญี่ปุ่นล่าตัวโจรขโมย “ราวจับ” จากรถไฟใต้ดิน

        อย่างไรก็ตาม ในญี่ปุ่นมีกลุ่ม “แฟนพันธุ์แท้รถไฟ” ซึ่งนิยมสะสมสิ่งของต่างๆที่เกี่ยวกับรถไฟ บริษัทรถไฟเคคิวเคยนำห่วงราวจับเก่าออกจำหน่ายเป็นของที่ระลึกในราคาอันละ 100-200 เยน ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างมาก หากแต่ราคาเช่นนี้ก็คงไม่คุ้มค่าที่จะถูกจับดำเนินคดีในข้อหาโจรกรรม
       
       ทั้งนี้บริษัทรถไฟต่างๆได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราในภายในขบวนรถและในสถานีเพื่อป้องกันการขโมยพิสดารนี้.

ที่มา  http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9590000014763

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X