ด่ากระจาย! หมอจีนถ่ายรูปเซลฟี่หมู่ในห้องผ่าตัด
2014-12-21 14:44:02
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สังคมออนไลน์เมืองจีนกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับภาพถ่ายที่เกิดขึ้นภายในห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทีมแพทย์ร่วมกันโพสต์ถ่ายรูปเซลฟี่ ระหว่างที่กำลังทำการผ่าตัดผู้ป่วยอยู่บนเตียง ภาพดังกล่าวหลุดเผยแพร่ไปทั่วโซเชียลมีเดีย

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กชาวจีนคนหนึ่งได้เผยแพร่ภาพถ่ายในห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลลงในไมโครบล็อกกิ้ง บล็อกออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศจีน ภาพทีมแพทย์และพยายามร่วมกันภาพรูป โดยมีการโพสต์ต่างๆ ระหว่างที่ผู้ป่วยกำลังนอนอยู่บนเตียงผ่านตัด สร้างความไม่พอใจกับบรรดาชาวเน็ตที่พบเห็นภาพนี้

ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีข้อมูลอ้างว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ณ เมืองซีอาน มณฑลส่านซี ภาพชุดดังกล่าวถูกส่งต่อพูดคุยกันในห้องแชทเฉพาะกลุ่มของทีมแพทย์ แต่ปรากฏว่าถูกนำเอามาเผยแพร่ต่อจนถูกวิจารณ์

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวจีนส่วนใหญ่ต่างตำหนิพฤติกรรมดังกล่าวของทีมแพทย์ แสดงออกถึงความไม่เป็นมืออาชีพในอาชีพของตัวเอง การผ่าตัดคือการช่วยเหลือชีวิตคน การแสดงในลักษณะนี้ไม่ต่างจากการปล่อยปละละเลยและไม่ใส่ใจชีวิตของผู้อื่น

เซลฟี่ห้องผ่าตัด
เซลฟี่ห้องผ่าตัด
เซลฟี่ห้องผ่าตัด

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X