ดีไซเนอร์ดัง “ออสการ์ เดอ ลา เรนตา”ลาโลกแล้ว
2014-10-22 00:21:05
Advertisement
คลิก!!!

เรียกได้ว่าโลกแฟชันได้สูญเสียไอคอนของวงการไปอีกหนึ่งคนแล้ว โดย “ออสการ์ เดอ ลา เรนตา” ดีไซเนอร์ชื่อดังได้เสียชีวิตลงหลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมายาวนานขณะมีอายุได้ 82 ปี
       
       ดีไซเนอร์ระดับตำนานชื่อดัง ออสการ์ เดอ ลา เรนตา ที่เพิ่งฝากผลงานไว้กับชุดแต่งงานของ อามัล อลามัดดิน เจ้าสาวคนสวยของ จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงชื่อดัง ได้จากโลกนี้อย่างสงบหลังต่อสู้กับโรคมะเร็งกระเพาะอาหารมานานแรมปี
       
       โดยเมื่อปี 2013 ดีไซเนอร์ชาวโดมินิกัน ได้ยอมรับว่าเขาเป็นมะเร็ง “ใช่ครับ ผมเป็นมะเร็ง เรื่องจริงของชีวิตคือเราเกิดแล้วก็ต้องตาย เรามักคิดเสมอว่าเราจะอยู่อย่างเป็นอมตะ การตายเป็นสิ่งที่เรารับไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นการเตือนใจที่ดีคือเราจะทำอย่างไรให้เรามีความสุขในทุกๆวันของชีวิตขณะยังมีลมหายใจอยู่”
       
       ออสการ์ เดอ ลาเรนตา เสียชีวิตจากโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร โดยเมื่อไม่นานนี้เขาเข้ารับการรักษาและให้คีโมเพื่อต้านมะเร็ง แต่ร่างกายก็ไม่สามารถฝืนสู้กับโรคร้ายได้อีกต่อไป และจากโลกนี้ไปอย่างสงบในวันที่ 20 ต.ค.
       
       นอกจากเขาจะดีไซน์เสื้อผ้าให้คนดังในวงการหลายคนแล้วทั้ง ซาราห์ เจสสิกา ปาร์คเกอร์, ลีอา มิเชล, โอปราห์ วนฟรีย์, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ แล้ว บรรดาสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศก็เป็นแฟนคลับของดีไซเนอร์ชื่อก้องคนนี้เช่นกันทั้ง แนนซี เรแกน, ฮิลลารี คลินตัน, ลอว์รา บุช และ มิเชล โอบามา
 
ดีไซเนอร์ดัง “ออสการ์ เดอ ลา เรนตา”ลาโลกแล้ว

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X