ดิสนี่ย์นำ Dumbo ช้างน้อยมหัศจรรย์ มาสร้างใหม่ ให้ผู้เขียนบท Transformers ดัดแปลงบท
2014-07-12 20:53:50
Advertisement
Pyramid Game

การนำหนังอนิเมชั่นเก่ากลับมาสร้างใหม่ในรูปแบบของหนังคนแสดง ดูเหมือนจะเป็นงานที่ดิสนี่ย์ให้ความสนใจอย่างมากในระยะหลังมานี้ครับ ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะไม่ว่าหนังจะทำออกมาได้ในระดับไหน ผู้ชมยังอยากชมกันอยู่ และก็สร้างรายได้ให้ดิสนี่ย์อย่างงามด้วย อีก 10 ปีข้างหน้า เราอาจได้มีโอกาสชม Frozen ฉบับคนแสดงก็ได้ครับ แต่ล่าสุด ดิสนี่ย์ได้ประกาศนำ Dumbo กลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า ดิสนี่ย์จะรีเมก Dumbo หนังปี 1941 ซึ่งเป็นหนังอนิเมชั่นเรื่องที่ 4 ของดิสนี่ย์ (3 เรื่องก่อนหน้านี้ก็คือ Snow White and the Seven Dwarfs, Fantasia และ Pinoccho) โดยมอบหมายให้เอห์เรน ครูเกอร์ จากหนังชุด Transformers มารับหน้าที่เขียนบทให้ โดยมีจัสติน สปริงเกอร์ ที่ร่วมงานกับครูเกอร์ใน Oblivion และ Tron: Legacy มารับหน้าที่อำนวยการสร้างครับ

Dumbo เป็นหนังอนิเมชั่นที่สั้นที่สุดของดิสนี่ย์ ยาวเพียง 64 นาที เป็นหนังการืตูนทุนต่ำที่สร้างขึ้นในตอนที่ดิสนี่ย์ประสบปัญหาขาดทุน และได้ความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ช่วยไว้ให้พ้นภาวะล้มละลาย

หนังดัดแปลงจากหนังสือนิทานเด็กของเฮเลน อเบอร์สัน เป็นเรื่องราวของช้างน้อยในคณะละครสัตว์ที่เกิดมามีหูโตผิดธรรมชาติ แล้วก็ถูกพรากไปจากแม่ช้าง ถูกช้างตัวอื่นๆ รังเกียจ แต่ได้กำลังใจจากหนูที่ให้ความคิดว่าหูของดับโบโต เพราะเอาไว้บิน สุดท้ายแล้วดัมโบก็บินได้จริงๆ แล้วกลายเป็นดาวเด่นของคณะละครสัตว์

หนังมีเพลงฮิตมากมาย เช่น Baby Mine ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์, When I See an Elephant Fly และ Pink Elephants on Parade เป็นต้น และได้รางวัลออสการ์สาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยมมาครอง

การกัดแปลงครั้งใหม่นี้จะใส่เรื่องราวของครอบครัวมนุษย์ที่ไม่เหมือนใครครอบครัวหนึ่งเพิ่มเข้าไปจากต้นฉบับ คู่ขนานไปกับเรื่องราวของดัมโบ้ และจะใช้ความพิวเตอร์กราฟฟิกในการสร้างตัวละครสิงสาราสัตว์ในหนัง

นอกจาก Transformers แล้ว ครูเกอร์ยังเป็นผู้เขียนบท Arlington Road, Skeleton Key และ The Ring ฉบับรีเมกด้วย

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X