ดิสนีย์ซื้อลิขสิทธิ์ 'โดเรมอน' ออกอากาศในสหรัฐ
2014-05-13 17:37:07
Advertisement
Pyramid Game
 
ผู้ถือลิขสิทธิ์โดราเอมอน อย่าง TV Asahi บรรลุข้อตกลงกับดิสนีย์ เตรียมนำโดเรมอนออกอากาศ ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ 26 ตอนในปีนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่โดเรมอน จะออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษ
 
การ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของญี่ปุ่นหนีไม่พ้นโดเรมอน หุ่นยนต์แมวน้อยสีฟ้าที่มาจากอนาคตเพื่อช่วยเหลือโนบิตะ พร้อมของวิเศษมากมาย ตอนนี้โดเรมอนเตรียมนำไปออกอากาศที่อเมริกา 
 
TV Asahi ผู้ถือลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนโดเรมอนได้บรรลุข้อตกลงกับดิสนีย์ เพื่อออกอากาศการ์ตูนเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเรียบร้อยแล้ว โดยโดเรมอน ออกอากาศในญี่ปุ่นมาหลายสิบปี และกลายเป็นขวัญคนทั่วเอเชียทุกเพศทุกวัย 
 
การ์ตูนโดเรมอน จะออกอากาศทางโทรทัศน์ในอเมริกาทั้งหมด 26 ตอน เริ่มในปีนี้ รวมถึงจะได้ลิขสิทธิ์ในส่วนของชื่อและการทำโปรโมชั่นอื่นๆ เพื่อให้เหมาะกับรสนิยมของคนอเมริกันด้วย
 
โดยตัวอย่างของโดเรมอนที่จะฉายอเมริกา มีการเซนเซอร์ภาพและปรับปรุงเนื้อหาให้เข้ากับประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากทางช่อง Disney XD มีช่วงเวลาการจัดการ์ตูนตามเรตของผู้ชม โดยตอนนี้ช่วงเวลาฉายเรตการ์ตูนผู้ใหญ่กำลังฉายเรื่อง นินจาคาถานารูโตะ
 
โดเรมอน ออกมาให้รู้จักเป็นครั้งแรกในรูปแบบหนังสือการ์ตูนในปี 1969 โดยอาจารย์ Fujiko F Fujio หลังจากนั้นจึงเป็นการ์ตูนทางโทรทัศน์, วิดีโอเกมส์, ภาพยนตร์ และล่าสุดกำลังออกเป็นการ์ตูนภาพยนตร์อนิเมะ 3 มิติเป็นครั้งแรกในชื่อตอน Stand by me : Doraemon 3Dโดยฝีมือกำกับของผู้กำกับ Yamazaki Takashi และผู้กำกับฉากกราฟฟิก Ryuichi Yagi มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่นวันที่ 8 สิงหาคม 2014
 
Source : 
- animenewsnetwork.com
- japantown.info
- http://goo.gl/Wj4y1p
- http://goo.gl/wY6m2H
cr.http://shows.voicetv.co.th/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X