ดาราข้ามเพศ “ลาเวิร์น ค็อกซ์” เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการทีวีสหรัฐฯ
2014-07-23 22:54:14
Advertisement
คลิก!!!

“ลาเวิร์น ค็อกซ์” จากซีรีส์ว่าด้วยชีวิตในคุกหญิง Orange Is the New Black สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวประเภทสองคนแรกที่มีชื่อชิงรางวัลใหญ่ของวงการบันเทิงสหรัฐฯ หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งจะเคยเป็นสาวประเภทสองที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร Time มาแล้ว
       
       กลายประวัติศาสตร์สำหรับวงการโทรทัศน์สหรัฐฯ และรางวัล Emmy Award อันเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดผลงานประเภทซีรีส์ของวงการจอแก้วในอเมริกาไปแล้ว เมื่อ ลาเวิร์น ค็อกซ์ มีชื่อได้ชิงรางวัลนักแสดงรับเชิญหญิงยอดเยี่ยมสำหรับผลงานประเภทซีรีส์ตลกจากบทใน Orange Is the New Black ที่เล่าเรื่องชีวิตของเหล่านักโทษหญิงในคุกสตรีที่เผยแพร่ผ่าน Netflix ซึ่งนับว่าเธอคือนักแสดงสาวประเภทสองคนแรกที่มีชื่อชิงรางวัลใหญ่ระดับนี้ของวงการบันเทิงสหรัฐฯ
       
       ลาเวิร์น ค็อกซ์ วัย 31 ปี เริ่มเป็นที่รู้จักจากการเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการ I Want to Work for Diddy ทาง VH1 หลังจากนั้นจึงได้มีส่วนร่วมโปรดิวซ์ และดำเนินรายการ TRANSform Me ที่ออกอากาศทาง VH1 เช่นเดียวกัน นอกจากนั้น เธอยังมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อเรียกร้องสิทธิ์คนรักเพศเดียวกัน และคนแปลงเพศจนได้รับการยกย่องจากองค์กร GLAAD
       
       ก่อนหน้าจะมีชื่อชิงรางวัล Emmy ลาเวิร์น ค็อกซ์ เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงข้ามเพศคนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร Time ในฉบับเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. มาแล้ว เพราะนอกจากบทบาทนักแสดงแล้วเธอยังเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิ์ของคนแปลงเพศด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ค็อกซ์ ยังมีโอกาสรับงานแสดงอย่างต่อเนื่องก่อนจะได้รับบทในซีรีส์ Orange Is the New Black
       
       โดยนักแสดงวัย 31 ปี ได้กล่าวถึงประสบการณ์ในฐานะคนแปลงเพศของตัวเอง ที่ต้องเผชิญกับความกดดันมากมาย และยังถูกกลั่นแกล้งมาตั้งแต่เด็ก จนครั้งหนึ่งถึงกับเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายกันเลยทีเดียว
       
       “ฉันเคยได้รับการสั่งสอนมาจากโบสถ์ว่าการเป็นเกย์คือบาป ... เคยจินตนาการเอาเองว่าคุณยายที่อยู่บนสวรรค์คงจะผิดหวังมากที่ฉันเป็นแบบนี้ ซึ่งฉันเคยรู้สึกเหมือนหัวใจสลายเพราะเรื่องนี้เลย ตอนนั้นก็เลยไปร้านขายยา ได้ยานอนหลับมาขวดหนึ่ง แล้วก็กลืนมันลงไปหมดเลย หวังว่าจะนอนแล้วไม่ต้องตื่นขึ้นมาอีกแล้ว แต่ก็ตื่นขึ้นมาอยู่ดี ด้วยความรู้สึกปวดหัวมากๆ จำไม่ได้เหมือนกันว่าเป็นยาอะไร คิดว่ากินแล้วจะตาย แต่สุดท้ายก็ไม่ตาย”
       
       “ฉันมีโอกาสได้พบท่านประธานาธิบดี, ได้ชิงรางวัล Emmy, ได้มีอพาร์ตเมนต์เป็นของตัวเอง ... ชีวิตเปลี่ยนไปหมดเลย คนจำได้ไม่ว่าจะไปไหน เทียบกับปีก่อนแล้วไม่มีอะไรที่เหมือนเดิมเลย” ลาเวิร์น ค็อกซ์ กล่าวหลังทราบว่าตนเองมีชื่อชิงรางวัล Emmy “ไม่รู้จริงๆ ว่าต้องเตรียมตัวยังไง แต่ที่แน่ๆ คงต้องไปยิมแล้ว หวังว่าจะมีใครอยากจะช่วยหาชุดให้ด้วยนะคะ”
       
       Orange Is the New Black เป็นซีรีส์ที่เล่าถึงเรื่องราวในคุกหญิงจากประสบการณ์ส่วนตัวของ ไพเพอร์ แชปแมน ที่ต้องโทษจองจำในคดีลักลอบขนยาเสพติด โดย ลาเวิร์น ค็อกซ์ รับบทเป็นตัวละครที่ติดคุกเพราะโกงคดีบัตรเครดิต โดยนอกจากเธอแล้วซีรีส์เรื่องนี้ยังมีชื่อชิง Emmy อีกถึง 9 สาขา และยังได้ลุ้นรางวัลซีรีส์ตลกยอดเยี่ยมด้วย โดยมีคู่แข่งคือ The Big Bang Theory, Louie, Modern Family และ Veep กับ Silicon Valley
 
ดาราข้ามเพศ “ลาเวิร์น ค็อกซ์” เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการทีวีสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้เคยได้ชื่อว่าเป็นสาวประเภทสองคนแรกที่ได้ขึ้นปก Time มาแล้ว
       
 
ดาราข้ามเพศ “ลาเวิร์น ค็อกซ์” เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการทีวีสหรัฐฯ

บทรับเชิญในซีรีส์ Orange Is the New Black

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X