ดราม่าระดับโลกเลยนะ "ชุดเดรส"ปริศนา เป็นสี"ทอง"หรือ"น้ำเงิน"กันแน่?
2015-02-28 13:17:21
Advertisement
คลิก!!!
 
กลายเป็นดราม่า เป็นไวรัล บนโลกออนไลน์ระดับโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับชุดเดรสประดับลูกไม้ชุดนี้ ที่ชาวเน็ตพากันเถียงให้วุ่นว่าตกลงแล้วมันเป็นสีอะไรกันแน่ ฝั่งนึงก็ว่าเป็นสีทอง-ขาว ในขณะที่อีกฝ่ายก็เถียงว่าไม่ใช่! มันเป็นสีดำ-น้ำเงินต่างหาก ยุ่งกันไปหมดถึงขั้นต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยวิเคราะห์
 
 
 เอาเป็นว่าเรามาดูแนวคิดของทั้ง 2 ฝั่ง ที่เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษเอามาเสิร์ฟให้ถึงที่กันก่อนดีกว่า
 
 1. ฝั่งที่เชื่อว่าชุดนี้เป็นสีทอง-ขาว
 
 มีผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเบื้องหลังรายการโทรทัศน์คนหนึ่งซึ่งก็มีความรู้เรื่องแสงสีและการถ่ายภาพไม่น้อย ได้มาพิจารณาเรื่องนี้พร้อมกับยืนยันว่า ยังไงชุดตัวนี้ก็เป็นสีทอง-ขาวอย่างไม่ต้องสงสัย พร้อมกับยกรูปตัวจริงๆ เวอร์ชั่นต้นตำรับมาให้ดูเลยว่าไม่มีผิดเพี้ยนแน่ๆ
 
 "ชุดตัวนี้จริงๆแล้วเป็นสีทอง-ขาวแต่ที่มีหลายคนเห็นว่ามันเป็นสีดำ-น้ำเงิน เพราะถ่ายในที่อับแสงต่างหาก พอแสงน้อยแล้วสีมันก็เลยดูมืดๆ" ผู้เชี่ยวชาญกล่าว และว่า "ใครที่มองมันเป็นสีมืด แสดงว่ายังคิดแบบผิวเผินมากเกินไป แต่ใครที่เห็นว่ามันเป็นสีทอง-ขาว แสดงเป็นคนมีอารมณ์สุนทรีย์"
 
2. ฝั่งที่เชื่อว่าชุดนี้เป็นสีดำ-น้ำเงิน
 
 สำหรับฝั่งนี้ มีนักประสาทวิทยาชื่อเบวิล คอนเวย์ อธิบายเอาไว้ว่า ทั้งหมดนี้เป็นแค่การพยายามเอาชนะกัน ที่เมื่อมาจ้องดูชุดตัวนี้ แล้วต่างคนต่างก็คิดว่าตัวเองถูก เห็นสีนั้นสีนี้ และนอกจากนี้ ยังมีผู้เชียวชาญด้านการตัดต่อภาพชื่อนีล แฮริส ลองเอาภาพชุดที่เป็นทอง-ขาวไปปรับแสง แล้วปรากฎว่ามันได้ออกมาเป็นชุดสีดำ-น้ำเงินจริงๆ !
 
 หรือว่าที่เป็นประเด็นเถียงกันยืดยาวอยู่นี่ จริงๆแล้วจะแค่มีใครตัดต่อภาพเล่น?
 
 ก็ไม่รู้หรอกนะ แต่มีคนไปขุดเจอมาว่า ชุดดังกล่าวมีขายบนอินเตอร์เน็ตในราคา 50 ยูโร ( ราว 1,815 บาท ) และมันก็เป็นสีน้ำเงิน-ดำจริงๆ และที่สำคัญที่สุดเลยคือมีหญิงสาวโพสต์ภาพตัวเองใส่ชุดตัวนี้ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค แล้วมันก็เป็นสีแบบนี้ซะด้วยสิ ! เอาละไง หรือว่ามันจะเป็นสีดำ-น้ำเงินจริงๆ? น่างุนงงแท้ๆ
 
 
 
 แต่งานนี้คงสรุปสั้นๆได้เพียงว่า ...บางครั้งสิ่งที่ตาเราเห็น มันก็ไม่ใช่ความจริงเสมอไปนะ
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X