ณเดชน์ - อั้ม อธิชาติ - แพนเค้ก ได้รับเลือกเป็น ทูตวันวิสาขบูชานานาชาติ
2013-05-18 19:13:15
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ณเดชน์ - อั้ม อธิชาติ - แพนเค้ก ได้รับเลือกจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ให้เป็นทูตวันวิสาขบูชานานาชาติ หวังช่วยประชาสมัพันธ์งานให้รับรู้

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ได้มีการจัดแถลงข่าว งานวันวิสาขบูชานานาชาติ ครั้งที่ 10 ที่ที่ห้องประชุม 1 กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดตัว ทูตวิสาขบูชานานาชาติ ปี 2556 นำโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และอั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์

ด้านพระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม และอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) กล่าวว่า งานวันวิสาขบูชานานาชาติ ครั้งที่ 10 จะตรงกับวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ และจะมีการจัดประชุมชาวพุทธนานาชาติระหว่างวันที่ 21 - 22 พฤษภาคม ที่ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ โดยสมเด็จพระสังฆราชจากประเทศกัมพูชา สมเด็จพระสังฆราชจากประเทศศรีลังกา และชาวพุทธจากกว่า 87 ประเทศ จะเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ อีกทั้งยังเป็นการฉลอง 100 ชันษา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก อีกด้วย

นอกจากนี้ ทาง มจร. ยังได้คัดเลือกศิลปิน ดารานักร้อง ที่ให้ความสนใจในพระพุทธศาสนา มาเป็นทูตวิสาขบูชานานาชาติ ประจำปี 2556 กว่า 20 คน ได้แก่ ณเดชน์ คูกิมิยะ, อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ไชยา มิตรชัย, อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, นิน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสัวสดิ์ แอนเดอร์สัน, ไพรัช สังวริบุตร เป็นต้น ซึ่งทาง ณเดชน์ อั้ม อธิชาติ และ แพนเค้ก ต่างไม่สามารถมาร่วมงานรับรางวัลในครั้งนี้ได้ แต่จะมีการมอบรางวัล และแต่งตั้งให้เป็นทูตวันวิสาขบูชานานาชาติอีกครั้ง ในวันที่ 18 พฤษภาคม ซึ่งหน้าที่คือ การช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรมการจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมงานวิสาขบูชานานาชาติ จะยังมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ ทีเอ็นเอ็น 2 ช่องทรูวิชั่นส์ 8 ตลอดทั้งสองวัน และทางช่อง 11 จะถ่ายทอดสดพิธีเปิดงานในวันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 14.00 น.

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X