ญาติชายพิการ เหยื่อ 6 โจ๋ทมิฬ เล่านาทีชีวิต เศร้าทำมาหากินเลี้ยงแม่และลูก 2 คนลำพัง
2016-05-03 20:03:06
Advertisement
Pyramid Game

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคดีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายชายขาพิการจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามจับผู้ต้องหาทั้งหมดได้แล้วนั้น ในโลกโซเชี่ยล ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Juthamas Na Songkhla ซึ่งระบุว่าเป็นญาติกับ นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ผู้เสียชีวิต ได้เขียนถึงผู้ตาย ว่า "เล่าเรื่องสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการ ขาขวาลีบข้างหนึ่ง แขนขวาคอก ที่พยายามทำมาหากินสุจริต ให้เหมือนกับคนธรรมดาทั่วไป มีลูกชาย 2 คน วัย 12 และ 9 ปี เลิกกับเมียไปนานหลายแล้ว  ทำงานส่งเสียลูกให้ได้เรียนหนังสือ และส่งเสียแม่ซึ่งลูกและแม่อยู่ที่นครปฐม 

 


สมเกียรติทำงานอยู่ร้านขนมปัง ปังหอม วันเสาร์ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา เกียรติไปเยี่ยมแม่เยี่ยมลูกที่นครปฐม เพราะร้านปิดทำขนมทุกวันเสาร์ และเงินเดือนออกเลยเอาเงินไปให้แม่กินข้าวกับแม่ แล้วกลับมานอนที่ร้านในตอนเย็น ทุกๆวันตอนเช้า เวลาตีห้า เกียรติจะเป็นคนส่งเสียงเรียก ทุกคนในร้านให้ตื่นขึ้นทำขนมปัง จนทำแป้งทุกอย่างเสร็จประมาณ 8 โมงเช้าจึงจะขับรถออกไปส่งขนมปังที่ร้านละแวกที่พัก  เช้าวันที่ 1 พ.ค.ก็เป็นเหมือนเช่นทุกวัน ก่อนออกไปส่งขนมปัง เฟิร์นและเมธัส หลานสาวและหลานชายที่บริหารร้าน ขนมปังนี้อยู่ ถามน้าเกียรติว่า วันนี้เราหุงข้าวกินกันมั้ย  น้าเกียรติดีใจ บอกว่าเอาสิมีปลาทอดหมูทอด ที่ยายให้มาเมื่อวานนี้อยู่  เดี๋ยวน้าส่งขนมปังเสร็จ จะซื้ออะไรมาเพิ่มแล้วเกียรติก็ขับรถออกจากร้านไป

 


เกียรติ กลับมาในอีกพักใหญ่ไม่ได้ซื้ออาหาร ติดมือมา แต่มาบอกในร้านว่า เมื่อกี้มีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่น มันแซว ตอนจะไปส่งขนมปัง กลุ่มวัยรุ่นผ่านมาที่หน้าร้านตะโกนแซวเรื่องขนมปังและชื่อร้าน แล้วเมื่อเขาไปส่งที่ร้านหนึ่ง พอขับรถออกมา ก็เจอกลุ่มวัยรุ่นพวกเดิมขี่จักรยานยนต์แซงไปพร้อมกับแซวเรื่องความพิการของเขาอีก เขาเลยขี่มอเตอร์ไซค์ตามไปปาดแซงถามว่า ด่าว่าอะไร มีการโต้ตอบกันด้วยคำพูดหลายคำ สั่งสอนไปว่าพูดจาให้ดีๆ แล้วก็ขับรถตรงกลับมาที่ร้าน 

 


เมธัสเล่าว่า เกียรติบอกว่าคงไม่มีไรหรอก คุยกันจบแล้ว แต่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงจากนั้น มีวัยรุ่น 4 คนเข้ามาในร้านมาเคลียร์ และเรียกร้องให้เกียรติขอโทษ พวกเขา มีปากเสียงเถียงกัน เกียรติก็ขอโทษ ทุกคนช่วยกันบอกให้เด็กวัยรุ่นกลุ่มนั้นใจเย็นๆ ในช่วงนั้นเมธัสโทร.บอกพ่อ เฟิร์นโทร.บอกแม่ ซึ่งไม่ได้อยู่ที่ร้านให้มาช่วย โทร.แจ้งตำรวจด้วยเพราะเกรงจะมีเรื่องใหญ่ หนึ่งในกลุ่มประกาศว่า โทร.เรียกมาเลย พ่อกูนี่แหละเป็นตำรวจ แต่คุยกันสักพัก เด็กกลุ่มนั้นก็ใจเย็นลงและเดินออกจากร้านไป ซึ่งคิดว่าเรื่องน่าจะจบตอนนั้นแล้ว มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งอาจจะไม่ยอมจบเพราะทราบภายหลังว่ามีการโทร.เรียกเพื่อนมา สมทบ รวมแล้วทั้งหมด 8 คน ชาย 6 หญิง 2 มาอยู่ที่หน้าร้าน ตะโกนเรียกให้ออกมาเคลียร์

 


หลังจากนั้นก็ชุลมุนกัน เกียรติใช้มีดที่เอาไว้เขี่ยขนมปังในเตาอบ ป้องกันตัว หนีพลางถอยพลางอยู่บนถนนหน้าร้าน โดยมีเมธัสพยายามขวาง ยกมือไหว้ขอร้อง อย่าทำน้าผม ๆ ซึ่งตอนนั้นเกียรติมีแผลถูกฟันหลายแผลแล้ว แต่หนึ่งในนั้นลงมือแทงเข้าที่ลำคอของเกียรติ ผ่านหน้าเมธัสไป ผู้เห็นเหตุการณ์แถวนั้นบอกว่าได้ยิน เสียงตะโกน เอามันให้ตาย ของผู้หญิง อยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ขณะเกิดเหตุมีคนเห็นเยอะ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าระงับเหตุ มีแต่ถ่ายคลิปไว้

 

จนตำรวจหลายนายมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งยังไม่สามารถระงับเหตุได้ทันท่วงที ตำรวจต้องยิงปืนขึ้นฟ้าหนึ่งนัด จึงยุติ(ตามคลิป) เราคิดว่าเกียรติคงจากไปตั้งแต่ตรงนั้น ในอ้อมกอดของเมธัส แต่หลานก็ยังพยายาม เอาน้าไปส่งโรงพยาบาลเปาโล เกียรติจึงได้ชื่อว่าไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เราไปถึงโรงพยาบาลและได้รับการยืนยันแล้วว่าเกียรติไม่รอด จึงตามไปหาเมธัสที่ สน.โชคชัย เมธัสอยู่ในห้องประชุมกับ ท่านผู้กำกับ ชัยรพ จุณณวัตร์ ได้รับทราบว่า จับผู้ต้องหามาทั้งหมด 8 คน  บรรยากาศบนโรงพักขณะนั้นดูคุกรุ่นพอสมควร ในความรู้สึกของคนที่ไม่คุ้นเคยอย่างเรา

 


เรากอดเมธัสซึ่งเสื้อผ้ามีเลือดน้าเกียรติ เลอะท่วมตัว ได้รับการยืนยันจากหลาน มาก่อนหน้าแล้วว่า เขาไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เมธัสตัวสั่น เอาหน้าซบอกเราแล้วบอกว่า ผมขอโทษครับอา ผมช่วยน้าเกียรติไว้ไม่ได้ สงสารหลานมาก เพราะเราเลี้ยงเขามา เขาไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้สักครั้งในชีวิต บอกตรงๆว่า ยิ่งได้รับข้อมูลว่าหนึ่งในผู้ต้องหา เป็นลูกหลานตำรวจ เรายิ่งใจไม่ดี หลานเราจะปลอดภัยมั้ย คนพิการขาเป๋คนหนึ่ง ที่ตายไป คงตายไปอย่างเงียบๆ ไม่มีปากมีเสียง เราเลยโทรศัพท์ไปเล่าเรื่องราวนี้ให้ผู้ใหญ่ใน กรมตำรวจฟัง พร้อมกับเพื่อนฝูงก็ฝากฝัง สายสัมพันธ์ของเขาที่เป็นตำรวจให้ด้วย เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคนตาย 

 


จนนำมาสู่การแถลงข่าวของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผบช.น.ที่ สน.โชคชัย4 ที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และก็ได้รับทราบจากปากท่านเองว่า คดีนี้มีลูกตำรวจเป็นผู้ต้องหาถึง 4 คนขอบคุณเพื่อนๆที่วิ่งเต้นฝากคดีนี้ให้ได้รับ ความเป็นธรรม ขอบคุณเจ้าของคลิปและ ผู้เผยแพร่ให้สังคมได้ติดตามสถานการณ์ ตำรวจถามเช่นกันว่าใครเป็นคนปล่อยคลิป ซึ่งทางเราก็ได้แต่ตอบว่าคงเป็นพลเมืองดี เพราะมีคนถ่ายไว้ได้หลายคน (น่าจะมีอีก)

 

 

ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ แก่ครอบครัวเรา และขอบคุณเพื่อนพ้อง ใจดีที่ขอโอนเงินมาช่วยครอบครัวผู้ตาย ขอบคุณอย่างยิ่ง กับคุณวรรณภา และ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน เพื่อนที่ เป็นทุกข์ร้อนห่วงใยกับเหตุการณ์นี้และพร้อมช่วยเหลือทันทีที่ร้องขอ ปล.ไม่ได้คิดจะกล่าวโทษ ใส่ร้าย หรือกระเหี้ยนกระหือรือให้ใครตายตกไปตามกันแค่เรียกร้องความยุติธรรมให้คนตาย และบอกกล่าวในมุมของญาติผู้ตายเท่านั้น พยายามเรียบเรียงให้เบาที่สุดแล้ว"

 

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X