ซึ้งเรียกน้ำตา ! Stand By Me Doraemon เปิดตัวสูงสุดในญีปุ่น
2014-08-19 22:05:34
Advertisement
คลิก!!!



ตัวอย่างหนัง [STAND BY ME ドラえもん]予告篇2
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก doraemon-3d.com

          Stand By Me Doraemon แอนิเมชั่นโดราเอมอน 3 มิติ ครองแชมป์หนังทำเงินในญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ซ้อน นับตั้งแต่เข้าฉายเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2014 แถมยังเรียกน้ำตาจากผู้ชมอย่างท่วมท้นอีกด้วย

          ถือว่ากลับมาได้สมศักดิ์ศรีไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับแอนิเมชั่นเรื่อง Stand By Me Doraemon ที่นำการ์ตูนยอดแห่งแดนปลาดิบอย่าง Doraemon มาปัดฝุ่นในรูปแบบภาพ 3 มิติ โดยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2014 เว็บไซต์ Sponichi รายงานว่า Stand By Me, Doraemon ทำรายได้เปิดตัวในช่วง 3 วันแรกของการเข้าเข้าฉายทั้งสิ้น 988 ล้านเยน หรือราว 234 ล้านบาท จากการขายตั๋วได้ทั้งสิ้น 726,739 ใบ ทำให้แอนิเมชั่นเรื่องนี้ขึ้นแท่นหนังทำเงินอันดับ 1 ในญี่ปุ่นไปโดยปริยาย แถมยังตอกย้ำความแรงด้วยการครองแชมป์เป็นครั้งที่ 2 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกวาดรายได้เพิ่มทั้งสิ้น 682 ล้านเยน

          และนอกจากจะสร้างความฮือฮาด้วยการกวาดรายได้เป็นกอบเป็นกำแล้ว Stand By Me Doraemon ยังสร้างความประทับใจให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้อย่างอยู่หมัด โดยมีผลสำรวจที่ระบุว่า ผู้ชมกว่า 88.4 เปอร์เซ็นต์ร้องไห้ในระหว่างรับชม และในจำนวนผู้ชมทั้งหมดมี 47 เปอร์เซ็นต์เป็นเพศชาย ในขณะที่ 21.5 เปอร์เซ็นต์อยู่ในวัย 20 ปี, 20.4 เปอร์เซ็นต์อยู่ในวัย 30 ปี, อีก 20.4 เปอร์เซ็นต์อยู่ในวัย 40 ปี และอีก 20.4 เปอร์เซ็นต์เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาหรือต่ำกว่า

          สำหรับการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Doraemon ถูกเขียนขึ้นครั้งแรกในปี 1969 โดยฝีมือของนักเขียนนามปากกา ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ (Fujiko Fujio) หรือชื่อจริงว่า ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ (Hiroshi Fujimoto) และ โมโตโอะ อาบิโกะ (Motoo Abiko) เล่าเรื่องราวของหุ่นยนต์แมวสีฟ้านามว่า โดราเอมอน ที่ถูกส่งมาจากโลกอนาคตเพื่อช่วยเหลือ โนบิตะ เด็กชายขี้แยที่มีนิสัยไม่เอาไหน โดยการย้อนอดีตกลับมาของโดราเอมอนทำให้เขาต้องเผชิญปัญหา (และก่อปัญหา) ในวัยเด็กร่วมกับเพื่อนคนอื่น ๆ ของโนบิตะ ซึ่งความสนุกอยู่ที่ของวิเศษที่เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้มักนำออกมาจากกระเป๋าหน้าท้องเสมอ

          ส่วนการกลับมาอีกครั้งของโดราเอมอนในเวอร์ชั่น 3 มิติ ถูกสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 80 ปีของ ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ โดยเป็นผลงานการสร้างสรรค์และ กำกับของ ทาคาชิ ยามาซากิ (Takashi Yamazaki) และริวอิจิ ยางิ (Ryuichi Yagi) ที่เคยสร้างแอนิเมชั่น 3 มิติเรื่อง Friends : Mononoke Shima no Naki ร่วมกันมาแล้ว โดยทีมงานใช้เวลาสร้างโมเดลตัวละครโดราเอมอนในคอมพิวเตอร์นานถึง 1 ปี แล้วจึงเริ่มพากย์เสียงทันที จากนั้นทีมคอมพิวเตอร์กราฟิกจึงเริ่มสร้างภาพการ์ตูนนับจากนั้น ซึ่งต่างจากการสร้างแอนนิเมชั่นของฝั่งตะวันตกที่จะสร้างภาพก่อนแล้วค่อยลงเสียง   

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X