ซีรีย์ “Plus Nine Boys” งานเข้า จ่อโดนฟ้อง ข้อหาลอกผลงานละครเพลงเด็กมหาลัย
2014-10-03 19:27:12
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีย์ “Plus Nine Boys” งานเข้า จ่อโดนฟ้อง ข้อหาลอกผลงานละครเพลงเด็กมหาลัย

นักเขียน อีจองจู จากละครเพลงเรื่อง Exit 9 ได้ออกมายื่นข้อเรียกร้องเรื่องการออกอากาศของซีรีย์ Plus Nine Boys โดยอ้างว่าเป็นการลอกเลียนแบบจากผลงานละครเพลงเรื่องดังกล่าว โดยนักเขียนผู้นี้ได้กล่าวว่า “ฉันได้พบกับทางด้านโปรดิวเซอร์และทีมกฎหมายของ CJ แล้ว แต่พวกเราไม่สามารถหาข้อตกลงได้ ดังนั้นฉันจึงจะเอาเรื่องไปฟ้องศาล”

“ฉันรู้สึกกลัว ที่เป็นเพียงคนคนเดียวที่ต้องมาต่อสู้กับสถานีออกอากาศขนาดใหญ่ แต่ถึงแม้ว่านี่จะเป็นเพียงแค่งานอันสร้างสรรค์จากเด็กมหาวิทยาลัย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม งานสร้างสรรค์นี้ก็ต้องใช้เวลาหลายต่อหลายชั่วโมงหมดไปกับมัน ฉันไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ฉันก็อยากให้รู้ว่า ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่งานของเด็กมหาวิทยาลัยก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเอาไปใช้ได้ง่ายๆแบบนี้” อีจองจูกล่าว

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมานั้น คำถามเกี่ยวกับการขโมยความคิดก็ได้ถูกพูดถึงขึ้นมา เกี่ยวกับความคล้ายคลึงกันระหว่างซีรีย์เรื่องดังกล่าวกับละครเพลงของมหาวิทยาลัย ที่ขึ้นแสดงไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ ผู้ชมต่างๆได้โพสต์ข้อความผ่านทางโลกออนไลน์และให้ความเห็นว่าตัวละครรวมถึงมุมมองของซีรีย์เหมือนกับละครเพลงเรื่องดังกล่าวแบบสุดๆ”

ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X