ซัคเคอร์เบิร์ก โชว์สกิลจ้อภาษาจีนปร๋อ กลางงานสัมมนาที่จีน
2014-10-24 19:43:33
Advertisement
คลิก!!!

 

     สุดเซอร์ไพรส์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก จ้อภาษาจีนปร๋อ โต้ตอบกับพิธีกรในงานพูดคุยสัมมนากว่า 30 นาที ที่มหาวิทยาลัยซิงหัว เรียกเสียงฮือฮาตรึม

          เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โชว์สกิลภาษาจีน พูดได้ฟังออกตอบคำถามได้ไม่ติดขัด ระหว่างการพูดคุยสัมมนาหัวข้ออินเทอร์เน็ตและนวัตกรรมโลกโซเชียล ที่มหาวิทยาลัยซิงหัว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา แค่เปิดตัวด้วยการทักทายเป็นภาษาจีนก็เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าคณาจารย์และนักศึกษาที่มาร่วมสัมมนาได้เป็นอย่างมาก

          โดยเดอะการ์เดียน  เผยในรายงานว่า ซัคเคอร์เบิร์ก พูด ฟัง และโต้ตอบเป็นภาษาจีนแมนดารินได้เป็นอย่างดีตลอด 30 นาทีของการสนทนา แม้จะไม่คล่องแคล่วลื่นไหลเหมือนเจ้าของภาษา แต่ก็นับว่าความพยายามของเขาเป็นที่น่าประทับใจมาก 

          ชาวเน็ตจีนบางส่วนแสดงความคิดเห็นชื่นชมความพยายามของซัคเคอร์เบิร์ก ที่พยายามศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน และแสดงออกได้อย่างเหมาะสมน่าประทับใจ แม้เว็บไซต์เฟซบุ๊กของเขาจะถูกจีนแผ่นดินใหญ่สั่งบล็อกอยู่ก็ตาม 

          ทั้งนี้ พริสซิลลา ชาน ภรรยาของซัคเคอร์เบิร์กนั้นเป็นชาวจีน และเจ้าพ่อเฟซบุ๊กเองก็เรียนภาษาจีนมาได้ 4 ปีแล้วด้วยกัน ว่าแต่ลีลาหนุ่มฝรั่งจ้อภาษาจีนจะเป็นอย่างไร ลองมาชมมาฟังกันดูเลย
 

 




 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X