ช็อกผู้คิด''ไอซ์ บัคเกต''ตาย!!อุบัติเหตุกระโดดน้ำ
2014-08-22 22:29:38
Advertisement
คลิก!!!
 
ขณะที่กระแสกิจกรรม ''ไอซ์ บัคเกต ชาลเลนจ์'' แคมเปญรณรงค์ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (เอแอลเอส) กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก เพราะมีคนดังจากหลากหลายวงการเข้าร่วมแจมด้วย แต่ล่าสุดมีรายงานข่าวน่าเศร้าว่า คอรี่ กริฟฟิน นักธุรกิจหนุ่มและนักผจญภัยไฟแรง หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญดังกล่าวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุดำน้ำที่แมสซาชูเซตส์ วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา
 
        กริฟฟิน วัย 27 ปี ทำงานกับบริษัทการเงินแห่งหนึ่งใน นิวยอร์ก เป็นหนึ่งในผู้ร่วมผลักดันแคมเปญ ''ไอซ์ บัคเกต ชาลเลนจ์'' ร่วมกับ พีท เฟรตส์ อดีตนักกีฬาเบสบอล และกัปตันทีมบอสตัน คอลเลจ ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า ''Strike Out ALS: Ice Bucket Challenge'' โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมเงินบริจาคให้กับ ''สมาคมวิจัยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง'' ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมต้องเอาน้ำแข็งราดตัวเอง และท้าทายให้คนอื่นๆ อีก 3 คนทำตาม
 
         ตามรายงานข่าวระบุว่า กริฟฟิน อยู่ที่แนนทัคเก็ต, แมสซาชูเซตส์ และเขาทำตามประเพณีนักท่องเที่ยวที่หากมาร้าน ''Juice Guys'' ที่ท่าเรือสตเรท วาร์ฟ (Straight Wharf) พวกเขาจะต้องกระโดดน้ำจากหลังคาร้าน 2 ชั้น โดย กริฟฟิน ปฏิบัติการตอนตีสอง และจากพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า กริฟฟิน กระโดดลงไปแล้วโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำครั้งหนึ่ง ก่อนจะจมลงไปใหม่ และไม่โผล่ขึ้นมาอีก จนกระทั่ง โคลิน เพอร์รี่ ที่ทำงานเป็นหน่วยกู้ชีพทางทะเลทราบเรื่องและลงไปเอาตัวเขาขึ้นมา แต่ไม่ทันการณ์ โดยเขาถูกประกาศว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแนนทัคเก็ต คอตเทจ ตอนเวลาประมาณตีสาม 
 
         โรเบิร์ต กริฟฟิน พ่อของ คอรี่ กล่าวถึงลูกชายที่กำลังขะมักเขม้นช่วยระดมทุนเพื่อผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และก่อนเสียชีวิตมียอดบริจาคแล้วกว่า 100,000 ดอลลาร์ ว่า ''เขาเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก เขาโทร.มาหาผมเมื่อคืนก่อน บอกว่าเขาอยู่ในสวรรค์ เขาเป็นคนที่เป็นห่วงเป็นใยทุกคน ทุกคนจะคิดถึงเขา''  
 
         ขณะที่ พีท เฟรตส์ เพื่อนซี้ที่ป่วยเป็นโรคเอแอลเอส โพสต์ข้อความอาลัยเพื่อนของเขาทางเฟซบุ๊ก ว่า ''วันนี้ ทีม FrateTrain สูญเสียเพื่อนที่แสนดี คอรี่ กริฟฟิน ไป การช่วยเหลือคนอื่นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ของ กริฟฟ์ เขาช่วยจัดกิจกรรมเพื่อผมในปี 2012 ไม่กี่เดือนหลังจากผมถูกวินิจฉัยโรค เขาทุ่มเทเพื่อ เอแอลเอส มากๆ ตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ทุกวันเราจะส่งข้อความหากัน วางแผน และคิดหาวิธีระดมเงินทุน และจัดกิจกรรมต่างๆ''  
 
         ด้าน สมาคมวิจัยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALSA) ออกถ้อยแถลงแสดงความเสียใจ ว่า ''นี่เป็นเหตการณ์น่าเศร้าที่สุด และเราขอส่งดวงใจไปยังครอบครัวของกริฟฟิน และ เฟรตส์ เราซาบซึ้งกับความตั้งใจของ คอรี่ ในการสร้างความตระหนักรู้และระดมเงินทุนเพื่อต่อสู้กับโรคเอแอลเอส'' 
 
         ขณะเดียวกัน เกี่ยวกับธรรมเนียมกระโดดน้ำนั้น ไมเคิ่ล แคมป์เบลล์ วัย 38 ปี เจ้าของร้านไอศกรีม ''Nantucket Ice Cream'' บอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ เพราะคนแถวนี้ก็ทำดันประจำ ตั้งแต่รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ เพราะแม้เป็นการกระโดดจากความสูงเทียบเท่าตึก 2 ชั้นครึ่ง แต่ใต้น้ำทางสะดวกโล่งโจ้ง ให้ผู้กระโดดดำดิ่งจมลงไปข้างล่างได้สบายๆ เป็นระยะทางหลายฟุต ''เด็กๆ ที่นี่ทำกันมานมนาน จะมีคนกระโดดน้ำจากอาหารบ้านเรือนหลายๆ แห่งแถวๆ ท่าเรือ'' 
 
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X