ช็อก!! สาววัย 17 ลดน้ำหนักจนผอมติดกระดูก ต้องหามส่งรพ. เหตุเลียนแบบเซเลบใน"ไอจี"
2015-03-02 17:37:03
Advertisement
Pyramid Game
 
เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษนำเสนอเรื่องราวอุทาหรณ์ของเด็กสาววัยรุ่นอายุ17 ปีคนหนึ่งชื่อ อินเดีย เอ็ดมอนด์ ผู้ซึ่งลงทุนอดอาการจนร่างกายผอมซูบน่ากลัวและเกือบเอาชีวิตไม่รอด ด้วยเหตุผลคือเลียนแบบภาพบนอินสตาแกรมของเหล่าเซเลบสาวสวยหุ่นดีทั้งหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีต้นตอมาจากการที่เว็บไซต์มิร์เรอร์ค้นพบว่ามีเด็กหญิงอายุเลข 10 จำนวนมากแอบติดต่อมาทางเว็บไซต์ แนะนำวิธีลดน้ำหนัก อดข้าวเพื่อความผอม โดยที่ผู้ปกครองไม่รับทราบ
 

 
 
 ส่วนตัว"อินเดีย"เอง เริ่มเล่นอินสตราแกรมเมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากนั้นก็ใช้มันหารูปของสาวๆหุ่นดีทั้งหลาย เพื่อใช้เป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก
 

 
อินเดียโพสต์ในไอจี ช่วงที่ลดน้ำหนักเลียนแบบเซเลบในไอจี
 
 "ใครๆก็มีอินสตาแกรมเป็นของตัวเองอัพรูปกันระนาว และฉันก็คิดว่าทุกคนดูผอมและน่ารักกว่าฉัน" อินเดียกล่าว และว่า "ครั้งหนึ่งฉันจำได้ว่าใส่กางเกงขาสั้นเดินเล่น แล้วบริเวณต้นขามันเสียดสีกัน ฉันไม่ชอบมากๆพวกผู้ชายชอบล้อว่าขาของฉันทั้งสั้นและอ้วน ฉันเลยไม่โพสท์รูปของตัวเองลงอินเตอร์เน็ตเลย เก็บไว้ดูเองอย่างเดียวพอ เพราะอับอายรูปร่างของตัวเองมาก"
 

 
 ซูบผอมมากๆ
 
 เมื่อได้แรงบันดาลใจมาแล้ว อินเดียก็เริ่มต้นปฏิบัติการไดเอ็ตแบบหักโหมทันที เริ่มตั้งแต่ไปออกกำลังกายที่โรงยิมและว่ายน้ำวันละกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 6 เดือน ในที่สุดน้ำหนักของเธอก็ลดฮวบฮาบ เหลือแต่กระดูกจนหมดสติไปในวันหนึ่ง แม่ของเธอจึงต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที
 

 
ซูบผอมจนเห็นโครงกระดูก
 
 "อุตส่าห์คิดว่าพอถ่ายเซลฟี่แล้วจะน่ารักแต่ฉันกลับดูเหมือนโครงกระดูก ซะงั้น เหมือนคนใกล้ตาย" อินเดียกล่าว 
 
 อินเดียต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 7 เดือน โดยใน 3 เดือนแรก เธอต้องรับอาหารผ่านทางสายยาง จนปัจจุบัน เธอมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น และมีน้ำหนักประมาณ 47 กิโลกรัม 
 

 
 
 จากกรณีดังกล่าว ทำให้ ลูซี่ รัสเซล ผู้อำนวยการขององค์กรการกุศลชื่อ "ยังมายด์" ที่อุทิศตนเพื่อสนุบสนุนเด็กให้มีสุขภาพจิตที่ดี ออกมากล่าวว่า การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คนั้น ผู้ใช้งานควรจะมีอายุที่ถึงเกณฑ์เสียก่อน ส่วนอินตาแกรมเองก็ควรจะมีทีมงานมาคอยเฝ้าดูแลเว็บไซต์ และลบรูปที่ไม่เหมาะสมออกไปด้วย
 

 
ภาพอินเดียก่อนที่จะลดน้ำหนัก ที่จริงก็ดูหุ่นดีมากอยู่แล้ว 
 
 ในขณะที่โฆษกของทางอินสตราแกรมกล่าวว่า โซเชียลเน็ตเวิร์คตัวนี้ไม่ใช่พื้นที่เพื่อการปลุกระดมพฤติกรรมการกินที่ผิดปกติเช่นนี้ และหากใครพยายามโพสต์รูปที่ดูแล้วเข้าข่ายเจตนารมณ์ดังกล่าว จะถูกลบบัญชีผู้ใช้งานทันทีโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X