ช็อก! บิ๊กผู้บริหารบ.น้ำมันยักษ์ใหญ่"โททัล"ด่วนลาโลก หลังเครื่องบินส่วนตัวพุ่งชนรถกวาดหิมะ-ตายหมู่
2014-10-21 20:57:18
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ว่า นางเยเลน่า ครูลโอวา โฆษกหญิงประจำสนามบินวนูโคโว ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย แถลงว่า  เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินฟัลคอน-50 พุ่งชนกับรถกวาดหิมะ  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19:58 น.ของวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ขณะกำลังจะบินออกจากสนามบินเพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

โดยเหตุดังกล่าวส่งผลให้ลูกเรือรวมทั้งผู้โดยสาร ทั้ง 4 คน เสียชีวิต โดยรายงานระบุว่า ผู้โดยสารดังกล่าว คือ นายคริสตอฟ เดอ มาร์เจรี่ วัย 63 ปี ซีอีโอและผู้บริหารบริษัท “โททัล” บริษัทน้ำมันสัญชาติฝรั่งเศส ที่ถือว่ามีความยิ่งใหญ่เป็นอันดับสามในทวีปยุโรป ขณะเดียวกันทางบริษัทโททัลเอง ได้ยืนยันแถลงการณ์ของสนามบินแล้ว

 


ด้านนายจอห์ฮอฟมายเซอร์ อดีตประธานบริษัทน้ำมัน “เชล” กล่าวแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุดังกล่าวว่า เป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมน้ำมัน
 
ทั้งนี้ นายคริสตอฟ เดอ มาร์เจรี่ ได้เข้าทำงานในเครือโททัลหลัง สำเร็จการศึกษาจากบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจ ใน ปี พ.ศ. 2517 โดยได้ดูแลการดำเนินงานในบริษัท และเมื่อต้นปี ยังมีบทบาทในการเจรจาเพื่อใช้ประโยชน์จากหินดินดานในรัสเซียด้วย

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X