ชูวิทย์ เผย ส.ส. ลูกพรรค ต้องกลายเป็นชาวนา หลังเข้ายุค คสช.
2014-10-24 19:35:48
Advertisement
คลิก!!!

 

 

    ชูวิทย์ โพสต์เล่าเรื่องราวของอดีต ส.ส. พรรครักประเทศไทย บอกหลังจาก คสช. เข้ามา ชีวิตเปลี่ยนจากใคร ๆ เรียกท่านครับ มาเป็นชาวนา

         วานนี้ (23 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5  ของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของอดีต ส.ส. คนหนึ่งในพรรค ที่ตอนนี้ต้องไปทำนา หลังจากที่ คสช. เข้าควบคุมอำนาจ..  ดังข้อความต่อไปนี้ 
 

        "ชีวิตอดีต ส.ส.

         ส.ส. เป็นเพียงแค่อาชีพหนึ่งในสังคมไทย เหมือนกับอาชีพอื่น ๆ ไม่ว่าวิศวกร หมอ ทนายความ หรือคนกวาดถนน พวกเขาอาจจะดีหรือเลว รวยหรือจน ท้ายสุดก็เป็นเพียงตัวแทนของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น

         เขาชื่อ "สมเพชร แต่งงาม" อดีต ส.ส. พรรครักประเทศไทยสมัยที่แล้ว ขณะที่เป็น ส.ส. มีเงินเดือนเป็นแสน มีเกียรติยศชื่อเสียง จะไปไหนก็มีคนขานรับ "ท่านครับ ๆ" จะบินไปไหนก็ฟรี เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยสภาก็ออกค่ารักษาพยาบาลให้

         แต่หลังจากที่ยุบสภา เขากลับบ้านไปใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาสามัญ เป็นชาวนาปลูกข้าวเลี้ยงดูครอบครัวเหมือนอย่างบรรพบุรุษของเขา

         แม้แต่เงินบำนาญ ที่ขณะเป็น ส.ส. ถูกหักเดือนละ 5,000 บาทเข้ากองทุน เช่นเดียวกับพนักงานบริษัท ที่ถูกหักเงินเดือนเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ แต่เงินก้อนนั้นเขาก็ไม่ได้รับอีกต่อไป เพราะถูกยกเลิกโดย คสช.

         ขณะนี้นาก็ทำไม่ได้เพราะน้ำท่วม ต้องปลูกผักกระเฉดขายตามประสา แล้วรอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลชดเชยค่าข้าว ไร่ละ 1 พันบาท โดยได้ไม่เกิน 15 ไร่

         ท้ายสุดแล้วมันก็คือ "ประชานิยม" ดี ๆ นี่เอง ไม่เห็นจะต่างกันตรงไหน

         สมเพชรได้แต่ครวญว่า "อย่างน้อย ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย"

         ชีวิตคนมันก็เป็นแบบนี้แหละ มีขึ้นก็ต้องมีลง จะเอาอะไรกันหนักหนา"

 


 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X