ชีวิตหลังเกษียณ "มิยาซากิ" ยังมา Studio Ghibli ทุกวัน
2014-07-18 12:41:17
Advertisement
Pyramid Game

ชีวิตหลังเกษียณ "มิยาซากิ" ยังมา Studio Ghibli ทุกวัน
 
       “โทชิโอะ ซูซูกิ” โปรดิวเซอร์แห่ง Studio Ghibli ได้ให้สัมภาษณ์ในโอกาสที่ผลงานเรื่องใหม่ของสตูดิโอกำลังจะเข้าฉาย โดยเขายังเผยถึงชีวิตหลังเกษียณของ “ฮายาโอะ มิยาซากิ” ด้วยว่าผู้กำกับระดับตำนานของบริษัทยังคงมาทำงานทุกวัน แม้จะประกาศวางมือจากการกำกับอนิเมชั่นไปแล้วก็ตาม
       
       When Marnie Was There หรือ Omoide no Marnie เป็นผลงานใหม่ของ Studio Ghibli ที่ได้ ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ คนรุ่นใหม่ของบริษัทมาทำหน้าที่กุมบังเหียนทั้งกำกับ และเขียนบท ด้วยการดัดแปลงนิยายของ โจน จี. โรบิสัน ที่จะเล่าเองสาวน้อย อันนะ ผู้ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว จนกระทั่งเจอกับหญิงสาวลึกลับคนหนึ่งที่เนินทรายริมทะเล ซึ่งนับเป็นงานที่หลายฝ่ายต่างจับตามอง
       
       โดย When Marnie Was There มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 19 ก.ค. นี้ และผู้อำนวยการสร้าง โทชิโอะ ซูซูกิ ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้งโดยเขาได้กล่าวชื่นชมคนรุ่นใหม่ของบริษัทอย่าง โยเนบายาชิ และ โยชิอากิ นิชิมูระ ว่าน่าจะเป็นกำลังสำคัญของ Studio Ghibli ต่อไป “เทียบกับปรมาจารย์ของเรา (มิยาซากิ และ อิซาโอะ ทากาฮาตะ) คนรุ่นใหม่พวกนี้สามารถทำงานโปรดักชั่นให้เสร็จได้ในเวลาครึ่งเดียว และแม้จะทำงานภายใต้ข้อจำกัดของเวลา แต่ผมเองก็ทึ่งกับคุณภาพงานของพวกเขาไม่น้อยเลยทั้งในแง่ศิลปะ และงานอนิเมชั่น”
       
       โทชิโอะ ซูซูกิ ยังเปิดเผยถึงชีวิตหลังเกษียณของ ฮายาโอะ มิยาซากิ วัย 73 ปี ที่ประกาศอำลาหน้าที่การกำกับหนัง หลังเสร็จสิ้นภารกิจในหนังเรื่องสุดท้ายในชีวิตเมื่อปีก่อนไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ซูซูกิ ก็ยังเผยว่าถึงตอนนี้ มิยาซากิ ก็ยังมาทำงานทุกวันเหมือนเดิม “เขาประกาศเกษียณไปแล้ว แต่ก็ยังมาทำงานทุกวัน ก็หวังว่าจะไปซะที (หัวเราะ) … เขาเคยเปรยว่าไม่มีอะไรจะแนะนำช่วยเหลือพวกคนหนุ่มๆ แต่สุดท้ายก็มักจะสอน และแสดงวิธีการทำงานให้พวกนั้นดูเสมอ”
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
       
       
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X