ชีวิตจำยอม..!! เมื่อคนรักกลายเป็นเน็ตไอดอล
2014-09-03 08:28:37
Advertisement
Pyramid Game

เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้คนเราสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ถ้าหากเราใช้เทคโนโลยีสื่อสารมากเกินไปโดยไม่สนใจคนรอบกาย ก็อาจทำให้คุณต้องเสียโอกาสดีๆไป หรือ เสียแม้กระทั่งเพื่อน คนรักและครอบครัวเลยก็ได้ ฉะนั้นแล้วเวลาคือสิ่งที่สำคัญที่คุณควรจะมอบให้กับคนที่สำคัญ มิเช่นนั้นแล้ววันนึงคุณอาจจะไม่เหลือใครอยู่ข้างกาย ถึงแม้จะมีเวลามากมายก็ตาม เราได้นำเรื่องราวจากประสบการณ์ของคู่รักคู่หนึ่งที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปหลังจากแฟนเสพติดโลกโซเซี่ยลอย่างรุนแรง

เรื่องราวเริ่มต้นจากคู่รักอันแสนหวานคู่หนึ่งที่คบกันมาตั้งแต่สมัยยังไม่มีโลกโซเซี่ยล และที่สำคัญเขาทั้งสองคนสัญญากันว่าจะแต่งงานกันปลายปีนี้ แต่แล้วความฝันทุกอย่างก็พังทลายลงไปเมื่อโลกโซเซี่ยลได้ก้าวเข้ามาทำลายความรักของเขาและเธอ เพราะแฟนของเขาได้กลายเป็น  ที่มีแฟนๆติดตามเป็นแสนคนหลังจากนั้นชีวิตของเขาทั้งคู่ก็เปลี่ยนไป

เริ่มแรกของการเสพติดโลกโซเชี่ยล : เธอเริ่มหมกมุ่น ไม่ใส่ใจกัน เอาแต่กดสมาร์ทโฟน อัพแต่รูปเช็คยอด Like สั่งข้าวมากินจนผมกินหมดแล้ว มือเธอยังอยู่แต่กับสมาร์ทโฟน อัพสเตตัสกันทุกช่วงเวลา เริ่มมีอาการที่เรียกได้ว่าเป็นพวกหลงตัวเอง อัพเฟสกันประมาณว่าโจรมันจะมางัดบ้านเมื่อไหร่ก็ได้ถ้าตามเช็คสเตตัสเธอ ช่วงนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมายยังพอได้ใส่ใจกันบ้าง และเธอก็เข้าสู่ช่วงต่อไป

ระยะที่สองของการเสพติดโลกโซเชี่ยล : ช่วงนี้เริ่มเปลืองเงินมาก เสื้อผ้า หน้า ผม เธอจัดเต็มมาก เริ่มมีการทำหน้าบางส่วนที่เธอคิดว่าเป็นจุดด้อย อัพไซซ์หน้าอกทั้งๆที่ผมก็คิดว่าไซซ์เดิมก็สมส่วนกับเธอแล้ว แต่เธอก็ไม่พอใจ ครีมบำรุงมาเป็นลังๆ ฉีดโบท๊อกซ์ และอีกมากมาย พอทุกอย่างเธอเป๊ะขึ้น จากปกติต้องไปดูแลงานกิจการพร้อมกัน กลับกลายเป็นว่าผมต้องไปก่อนเสมอ เพราะเธอยังจัดการกับหนังหน้าเธอไม่เสร็จ และการไปไหนมาไหนกับเธอ ผมจะต้องเป็นตากล้องให้เธอเสมอ บางครั้งเธอก็ถ่าย Selfie ตัวเอง แต่ไม่เคยมีรูปผมอยู่ในนั้น ผมเคยถามเธอว่าทำไมไม่ถ่ายคู่กันบ้าง เธอบอกว่าถ้าแฟนคลับเธอรู้ว่ามีแฟน เรตติ้งยอดกด Like มันจะตกลง

ระยะที่สามเป็นระยะขั้นรุนแรงของการเสพติดโลกโซเชี่ยล : เธอเริ่มสังเกตถึงคู่แข่งในโลกโซเชี่ยล ที่เป็นกลุ่มเน็ตไอดอลด้วยกัน เริ่มพูดถึงเรื่องการโชว์ไม้ตายขายของลับ เริ่มมีการอวดเนินนม โพสภาพประมาณสาว FHM เพื่อเรียกกระแสเรตติ้ง Like ผมก็ถามนะว่ามันจำเป็นขนาดนั้นเลยหรอไอ้ยอดกด Like มันเอาไปซื้อข้าวกินได้หรอ หรือมันคือพลังของชีวิตเราอย่างงั้นหรือ หรือว่ายอด Like มันเข้ามาในบัญชีธนาคารของเรากลายเป็นเงินได้ พอพูดไปแบบนี้ก็ทะเลาะกันซะงั้น (ใครบัญญัติวะว่าโชว์นม โชว์ตูด อวดสัดส่วนเป็นเน็ตไอดอล) ก็เข้าใจนะว่ามีดีต้องอวด แต่คนดีๆที่คนจะเอามาเป็นแม่ของลูกคงไม่ใช่พวกเน็ตไอดอลที่ชอบโชว์ของดีของพวกเธอแน่นอน ผมคนนึงที่คิดแบบนั้น 

บทสรุป ผมบอกเลิกกับเธอ เพราะเธอหลงตัวเองมาก มากจนคิดว่าเธอเป็นซุปเปอร์สตาร์ ผมพูดจาเล่นหัวเล่นหางกับเธอไม่ได้อีกต่อไป เราไม่เหมือนคนเป็นแฟนกัน ทุกวันเธอหมกมุ่นกับโซเชี่ยลงานการก็ไม่สนใจ การเดินทางของเรามันคนละเส้นทาง ผมเชื่อว่าผู้ชายทุกคนชอบครับที่มีผู้หญิงสวยๆเซ็กซี่ๆ อยู่ข้างกายหรืออยากได้เป็นแฟน พูดกันตรงๆครับ ตอนแรกที่คบกันมันก็คงจะภูมิใจอยู่แหละ แต่นานวันเข้าความสวยที่คุณมองเธอทุกวันมันไม่ใช่หน้าตาหรือเรือนร่างครับ มันคือจิตใจข้างในมากกว่า สุดท้ายความสวยของเค้ามันก็จะหมดไป แต่คนที่อยู่ข้างกายเรา เดินจับมือไปด้วยกันร่วมทุกข์ร่วมสุขคุยกันได้ทุกเรื่องเข้าใจกันและกันต่างหากที่ทุกคนต้องการ ปัจจุบันผมกับเธอเลิกกันมา 1 เดือนแล้ว เธอก็ยังคงบ้าบอกับโลกโซเชี่ยลต่อไป ส่วนผมตอนนี้ถึงจะโสดแต่ขอบอกว่าโคตรสบายใจ

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X