ชาวเน็ตจีนตั้งประเด็นสงสัย ไอดอลจีน ลอกเลียน MV เพลง 'Miracles in December' ของ EXO
2015-04-28 15:59:32
Advertisement
Pyramid Game

ชาวเน็ตจีนตั้งประเด็นสงสัย ไอดอลจีน ลอกเลียน MV

เพลง 'Miracles in December' ของ EXO

มิวสิควิดีโอของ TFBOYS ไอดอลชาวจีน ตกเป็นประเด็นถกเถียงเรื่องการลอกเลียนมิวสิควิดีโอของ EXO

เมื่อวันที่ 28 เมษายน อ้างอิงจากการรายงานข่าวของสื่อจีน ระบุว่า มิวสิควิดีโอเพลง 'Young' เพลงใหม่ของ TFBOYS ที่เปิดตัวออกมาเมื่อวันที่ 24 เมษายน กำลังตกเป็นประเด็นสงสัยในกลุ่มชาวเน็ตจีนเรื่องการลอกเลียน

โดยชาวเน็ตท้องถิ่นตั้งประเด็นสงสัยเรื่องการลอกเลียนมิวสิควิดีโอว่า บรรยากาศและอุปกรณ์ประกอบฉากในมิวสิควิดีโอของ TFBOYS คล้ายคลึงกับมิวสิควิดีโอเพลง 'Miracles in December' อัลบั้มพิเศษฤดูหนาวของ EXO ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา โดยมีภาพการวาดรูป สุนัข เปียโน และฉากในมิวสิควิดีโอที่ดูเหมือนกันมาก

บรรดาชาวเน็ตจีนต่างแสดงการตอบรับเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า "น่าขายหน้าจริงๆ ไม่มีความคิดสร้างสรรค์กันเลยเหรอ", "ลอกเลียนมิวสิควิดีโอที่ EXO ตั้งใจถ่ายทำมาแบบนี้ได้ยังไง", "TFBOYS ไม่ได้ทำผิดอะไรเลย พวกเขาก็แค่ทำตามที่บริษัทสั่งก็เท่านั้น", "มันก็มีฉากที่เหมือนกันบ้างอยู่นะ แต่จะเรียกว่าลอกเลียนเลยเหรอ?" เป็นต้น

TFBOYS เป็นวงไอดอลจีนที่เดบิวท์เมื่อปี 2013 และมีอายุน้อยที่สุด โดยมีอายุเฉลี่ยของสมาชิกวงอยู่ที่ 14 ปี ซึ่งจากอิมเมจที่น่ารักและสดใส ทำให้พวกเขากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน และมีเพลงฮิตต่างๆ เช่น 'Heart', 'Magic Castle', 'Manual of Youth' เป็นต้น

อนึ่ง EXO คว้าอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงและรายการเพลงต่างๆ หลังจากวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 2 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีเพลง 'Call Me Baby' เป็นเพลงไตเติ้ล และกำลังทำกิจกรรมโปรโมทอยู่ในขณะนี้

 
 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X