ชาวเน็ตจวกสาวเกาหลีลวงโลกหลอกคนในวงการบันเทิง ล่าสุดลามออกข่าวเหตุการณ์เรือล่ม
2014-04-20 13:50:12
Advertisement
Pyramid Game

ชาวเน็ตจวกสาวเกาหลีลวงโลกหลอกคนในวงการบันเทิง ล่าสุดลามออกข่าวเหตุการณ์เรือล่ม
หลังจากที่ผู้คนต่างจับจ้องการเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารเรือเฟอร์รีมรณะที่อับปางลงในทะเลเกาหลีใต้ ล่าสุดบรรดาชาวเน็ตต่างขุดคุ้ยและรุมสวด “ฮองกาฮเย” สาวจอมลวงโลกที่เคยอ้างตัวเป็นญาติ “ฮวายอง” และพูดให้ร้าย T-ara ซ้ำเคยปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับนักกีฬาดังมากมาย ล่าสุดสาวรายนี้อ้างตัวเป็นนักดำน้ำอาสาสมัครให้สัมภาษณ์ออกข่าวพูดให้ร้ายเจ้าหน้าที่ว่าขัดขวางเธอไม่ให้เข้าช่วยเหลือ จนถูกชาวเน็ตด่ายับ
การค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รีล่มยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าขั้นตอนต่างๆ จะดำเนินการไปอย่างล่าช้าจนรัฐบาลถูกตำหนิและโดนเพ่งเล็งจากสังคมว่าไม่ให้ความช่วยเหลือเพียงพอและยังขัดขวางทีมกู้ภัยที่ต้องการยื่นมือเข้าช่วยเหลือ จนหลายสถานีข่าวต่างพากันเผยแพร่การให้สัมภาษณ์ถึงความไม่พอใจของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในบริเวณนั้น
แต่ที่เป็นประเด็นมากที่สุดในเวลานี้ เกิดขึ้นเมื่อสถานี MBN ได้แพร่ภาพของหญิงสาวรายหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นนักดำน้ำอาสาสมัครกู้ภัย โดยเธอให้สัมภาษณ์โจมตีรัฐบาลและตำรวจน้ำ แต่ทันทีที่ใบหน้าของเธอออกอากาศก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาทันทีพร้อมมีการขุดคุ้ยเหตุการณ์ในอดีตเรื่องเจ้าตัวเป็นสาวลวงโลกส่งให้การให้สัมภาษณ์ของเธอถูกตั้งคำถามจากสังคมว่าเป็นข้อมูลจริงหรือเท็จกันแน่
โดยสาวลวงโลกรายนี้ที่ชาวเน็ตระบุว่าชื่อ ฮองกาฮเย ได้บอกกับนักข่าวช่อง MBN ว่าเธอเป็นนักดำน้ำอาสาสมัครที่ต้องการเข้าร่วมทีมกู้ภัย โดยเธอระบุว่าแม้ทีมนักดำน้ำอาสาสมัครจะพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างดีที่สุดแล้ว แต่พวกเขาก็ถูกตำรวจน้ำขัดขวางไม่ให้เข้าร่วมการเข้าช่วยเหลือ
เธอยังระบุด้วยว่าไม่มีเครื่องมือหรือบุคลากรทางทหารสำหรับการเข้าช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายครั้งนี้เลย และจากข่าวลือที่เผยแพร่ไปทั่วอินเทอร์เน็ตเวลานี้เกี่ยวกับข้อความของเด็กๆที่ขอความช่วยเหลือจากในเรือ เจ้าตัวก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงด้วย ซึ่งเธอระบุออกสื่อว่าอาสาสมัครได้ยินเสียงคนคุยกันจากในเรือ และได้มีการสื่อสารโต้ตอบกับผู้ที่อยู่ในเรือ อย่างไรก็ตามเธอยังกล่าวด้วยว่าตำรวจน้ำได้กันนักดำน้ำออกจากการเข้าช่วยเหลือและปฏิเสธที่จะบอกข้อมูลใดๆ กับนักดำน้ำด้วย
การให้สัมภาษณ์ของ ฮองกาฮเย ถูกเผยแพร่ไปทั่ว ซึ่งบรรดาชาวเน็ตที่จำสาวรายนี้ได้ ก็ได้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลและออกมาแฉประวัติของเธอทันที โดยระบุว่า ฮองกาฮเย คือสาวคนเดียวกับที่เคยอ้างตัวว่าเป็นญาติของ ฮวายอง อดีตสมาชิกวง T-ara เมื่อครั้งมีประเด็นฮวายองขอถอนตัวจากวงเพราะโดนสมาชิกวง T-ara กลั่นแกล้ง ซึ่งเธอเป็นผู้ออกมาให้ข้อมูลต่างๆ นานาเกี่ยวกับความบาดหมางของเกิร์ลกรุ๊ปดังวงนี้จนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่ว นอกจากนั้นชาวเน็ตที่เป็นแฟนกีฬาต่างๆ รวมถึงกีฬาเบสบอล ก็จดจำฮองกาฮเยได้เช่นกันเพราะเธอคือผู้ปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับนักกีฬามาแล้วมากมายและเธอยังเคยยืนยันว่าเธอออกเดตกับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงบางคนด้วย
ทางด้าน คิมยองโฮ ผู้สื่อข่าวรายหนึ่งของเกาหลีใต้ก็ได้ขึ้นข้อความทางทวิตเตอร์เตือนผู้คนถึงสาว ฮองกาฮเย จอมลวงโลกรายนี้ว่าเขาเคยเป็นหนึ่งในผู้ติดกับหลงเชื่อความลวงโลกของเธอมาแล้ว พร้อมระบุว่าเธอเป็นคนที่เชื่อไม่ได้และน่ากลัวมากๆ เช่นกัน
“MBN หลงกลฮองกาฮเยเข้าเสียแล้ว!...ผมได้ตรวจสอบตัวตนที่แท้จริงของเธอร่วมกับนักสืบเพื่อสืบสวนเธอเป็นการส่วนตัว เธอไปไกลเกินกว่าสิ่งที่พวกคุณได้ยินเรื่องราวของเธอจากอินเทอร์เน็ตมากนัก เธอไม่ได้บ้าระดับธรรมดานะ แต่เธอเป็นผู้หญิงที่อันตรายน่ากลัวและเยือกเย็นอย่างร้ายกาจเลย”
ชาวเน็ตยังได้สืบเรื่องราวของเธอต่อไป โดยขุดคุ้ยจากสิ่งที่เธอโพสต์ใน Kakao ซึ่งเผยให้เห็นถึงตั๋วเครื่องบิน ซึ่งเป็นเที่ยวบินจากเกาะเจจูไปยังปูซาน ซึ่งหากคำนวณเวลาเที่ยวบินและเวลาที่เธอไปถึง จินโดจากปูซานนั้น เผยให้เห็นว่าเวลาที่เธอไปถึงที่เกิดเหตุจริงๆนั้นช้ากว่าเวลาที่เธอได้บอกผู้สื่อข่าวขณะให้สัมภาษณ์ออกโทรทัศน์ด้วย
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำก็ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธสิ่งที่ฮองกาฮเยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้เช่นกัน “รายงานข่าวของ MBN ที่กล่าวหาว่าตำรวจน้ำกีดกันทีมดำน้ำอาสาสมัครกู้ภัยนั้นไม่เป็นความจริงเลย...เริ่มตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนถึงตอนนี้ เหล่านักดำน้ำอาสาสมัครกู้ภัยถูกพามาที่นี่ 3 ครั้งด้วยกัน ไม่มีการรายงานจากทีมนักดำน้ำเลยว่ามีเสียงพูดคุยกันของผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในเรือ แม้กระทั่งวันนี้ ทีมนักดำน้ำอาสาสมัครกู้ภัยกว่า 70 คนก็ได้ใช้เรือ 2 ลำออกไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเราและทีมอาสาสมัครกู้ภัยจะร่วมกันทำหน้าที่อย่างดีที่สุดที่จะค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้”
อย่างไรก็ตามคำให้สัมภาษณ์ของฮองกาฮเย ได้สร้างความวุ่นวายสับสนไปทั่วสังคมเกาหลีใต้ โดยหลายฝ่ายหลงเชื่อคำให้สัมภาษณ์ของเธอถึงความล่าช้าและการขัดขวางการทำงานของทีมอาสาสมัครและเชื่อว่ายังมีผู้รอดชีวิตติดอยู่ในเรือ แต่ทันทีที่ชาวเน็ตเปิดเผยตัวตนและเรื่องราวในอดีตของเธอ ก็มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องราวของหญิงลวงโลกรายนี้รวมถึงคำให้สัมภาษณ์ของเธอว่าแท้จริงแล้วเป็นเพียงเรื่องแต่งขึ้นหรือเป็นเรื่องจริงที่เธอไม่ได้ตั้งใจโกหกกันแน่??
อย่างไรก็ตามหลังการแถลงการณ์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ทาง MBN ก็ได้ออกอากาศแถลงการณ์ขอโทษในรายงานข่าวช่วงบ่ายทันที โดยยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งหัวหน้าข่าวของสถานีได้แถลงการณ์ขอโทษว่า “เราขออภัยต่อการสร้างความสับสนให้กับครอบครัวของผู้สูญหายที่กำลังรอคอยข่าวคราวอย่างร้อนใจ รวมถึงตำรวจน้ำและทีมนักดำน้ำอาสาสมัครกู้ภัยที่ยังคงตั้งใจทำหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายและช่วยเหลือผู้อื่นอยู่ในขณะนี้ด้วยครับ”
ข้อมูลจาก
http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X