ชาวมะกันแชร์คลิป พยาบาลติดเชื้ออีโบลาบอกรักผู้ดูแล
2014-10-21 08:01:06
Advertisement
คลิก!!!

 

    พยาบาลอเมริกันที่ดูแลผู้ป่วยอีโบลาจนติดเชื้อเสียเอง เอ่ยปากบอกรักเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลเธอ กลายเป็นคลิปซึ้งที่ชาวอเมริกันช่วยกันแชร์ต่อ ๆ กันไป 

 
          ในขณะที่ชาวอเมริกันทั่วสหรัฐกำลังตื่นตระหนกกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา หลังได้ตรวจพบผู้ป่วยคน แรกในประเทศคือ นายอีริค ดันแคน (Eric Duncan) ซึ่งมีอาการทรุดลงเรื่อย ๆ จนเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นเพียงไม่นานก็ตรวจพบว่า นีน่า ฟาม (Nina Pham) พยาบาลวัย 26 ปี ที่เป็นผู้ดูแลนายดันแคน ก็เกิดติดเชื้ออีโบลาด้วย จนตอนนี้เธอกลายเป็นผู้ป่วยเสียเองและต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์

 
          จนเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์เทเลกราฟ  ได้เผยคลิปวิดีโอแรกของนีน่า ฟาม จากโรงพยาบาลเทกซัส เฮลท์ เพรสไบทีเรียน โดยเธอนอนอยู่บนตียงในชุดผู้ป่วย มีเจ้าหน้าที่อีก 2 คนกำลังดูแล และพูดคุยกับเธอว่า ขอบคุณจริง ๆ ที่เป็นอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยติดเชื้อคนแรก มันมีความหมายมาก เราภูมิใจกับคุณมากเลย 
 
          พยาบาลสาวเริ่มร้องไห้นิด ๆ จนต้องใช้ทิชชูซับน้ำตา ก่อนเธอจะบอกว่า "ฉันรักพวกคุณมาก" ด้วยความซาบซึ้งที่เจ้าหน้าที่เหล่านี้มาทำหน้าที่ดูแผู้ป่วยติดเชื้ออย่างเธอทั้งที่มีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อยที่จะติดเชื้ออีโบลา
 
          ทั้งนี้ในตอนนี้ นีน่า ฟาม ถูกย้ายตัวมาดูแลต่อที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติ ในเมืองบีเทสตา รัฐแมรีแลนด์แล้ว ในขณะที่มีข่าวลือออกมาว่าแฟนหนุ่มของเธอได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างลับ ๆ ด้วยอาการเบื้องต้นคล้ายผู้ป่วยติดเชื้ออีโบลา 
 




 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X