ชาวประมงเวียดนามจับ "กระโห้ยักษ์" หนักกว่า 130 กก. มูลค่ากว่า 3 แสนบาทได้
2014-10-21 21:06:34
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์เดอะ โคเรีย ไทมส์ รายงานว่า ชาวประมงในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม จับปลากระโห้ยักษ์ (Siamese giant carp) ได้ในแม่น้ำได้เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว โดยปลากระโห้ตัวดังกล่าวหนักถึง 130 กิโลกรัม มีมูลค่าสูงถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 320,000 บาท

โดยชาวประมงคนดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Tran Minh Dung อายุ 35 ปี เขาเล่าว่า หลังจากที่เขาจับเจ้าปลากระโห้นี้ได้แล้ว เขาต้องลากมันมาไกลหลายร้อยเมตรเลยทีเดียว กว่าจะมาถึงสะพานได้ ซึ่งหลังจากที่สามารถนำขึ้นมาบนสะพานได้แล้ว ชาวบ้านแถวนั้นก็ได้เข้ามามุงดู พร้อมกับช่วยกันวัดขนาดของปลา ซึ่งวัดได้ประมาณ 1.5 เมตร 

ทั้งนี้ ปลากระโห้ นั้นเป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง จัดเป็นปลาในวงศ์ปลาตะเพียน (Cyprinidae) และเป็นปลาน้ำจืดที่มีขนาดเกล็ดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยเฉลี่ยมักมีขนาดประมาณ 1.5 เมตร แต่พบใหญ่สุดได้ถึง 3 เมตร หนักได้ถึง 150 กิโลกรัม พบเฉพาะในแม่น้ำสายใหญ่ ตั้งแต่แม่น้ำแม่กลองถึงแม่น้ำโขง



ที่มา
http://www.koreatimes.co.kr/

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X