ชาวบ้านสุดเอือม แจ้งจับเจ้าอาวาสบึงกาฬ เมายาบ้าอาละวาด
2014-08-28 06:53:33
Advertisement
Pyramid Game

 

       ชาวบ้านสุดเอือมเจ้าอาวาสวัดดังใน จ.บึงกาฬ เมายาบ้าอาละวาด แจ้งตำรวจบุกค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาเพียบ แถมผลตรวจปัสสาวะยังเป็นสีม่วง

           เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากนายหนูพิศ สีโดน ผู้ใหญ่บ้านบ้านคำภู หมู่ 5 ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ว่า เจ้าอาวาสวัดธรรมรังสี ในหมู่บ้านคำภู มีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติดกับกลุ่มวัยรุ่น ถึงขั้นเมายาบ้าอาละวาด โดยหลังจากรับแจ้งเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง
 
           ทั้งนี้เมื่อไปถึงวัดธรรมรังสี เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า พระสิทธิโชค สิริสาโร หรือนายสิทธิโชค เพชรนิล อายุ 24 ปี ยืนอยู่ภายในวัด ด้วยท่าทางมีพิรุธและมีใบหน้าซีดเซียว จึงได้ขอตรวจค้นร่างกายและภายในกุฏิ และจากการตรวจค้นพบว่า มีหลอดไม้ไผ่ 1 หลอด พร้อมกับไฟแช็กวางอยู่กลางห้อง ขณะที่ภายในผ้าอังสะที่พระสวมใส่อยู่นั้น ยังพบไฟแช็กอีก 1 อัน นอกจากนี้ ยังพบหลอดไม้สำหรับเสพยาบ้าอีก 5 หลอด และกระดาษฟรอยด์สำหรับห่อยาบ้าไว้เสพ ทั้งยังมีเศษยาบ้าติดอยู่ด้วยอีก 1 แผ่น วางอยู่บนหัวเตียงนอนภายในกุฏิ
 
           จากการตรวจสอบปัสสาวะพระสิทธิโชคเพื่อหาสารเสพติด ปรากฏว่า ผลการตรวจสอบปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่พระสิทธิโชคโวยวายกล่าวหาว่าถูกเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจพาพระสิทธิโชคไปที่ห้องปฏิบัติการ รพ.บึงกาฬ เพื่อตรวจสอบปัสสาวะอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ของ รพ.บึงกาฬ ยืนยันว่า พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ในร่างกายของพระสิทธิโชคจริง ทำให้พระสิทธิโชคยอมรับว่า ได้มั่วสุมเสพยาบ้ากับกลุ่มวัยรุ่นจริงตามที่มีการร้องเรียน

           ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระสิทธิโชค ไปยังวัดโชติรสธรรมมากร ให้รองเจ้าคณะอำเภอเมืองบึงกาฬ ทำการเปลื้องผ้าจีวรและกล่าวคำลาสิกขาขาดจากความเป็นพระทันที ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X