ชาวบ้านขึ้นป้าย ไล่แม่ชีเชอรี่-เจ้าอาวาส บอกทนพฤติกรรมมานาน
2014-07-12 22:41:08
Advertisement
คลิก!!!

 

    ชาวบ้าน อ.สวี ขึ้นป้าย ขับไล่แม่ชีเชอรี่ และ เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง หลังจากชาวบ้านเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมมานาน และวัดถ้ำขวัญเมืองก็ไม่ออกมาชี้แจงข่าว

            เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 มีรายงานว่า ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ได้ขึ้นป้ายต่อต้านเจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมืองและแม่ชีเชอรี่ โดยป้ายดังกล่าวผูกห้อยกับสายไฟ บริเวณริมถนนสายเอเชีย 41 ห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร มีข้อความว่า “ชาวอำเภอสวี ไม่เอาพระสุธีธรรมวีราจารย์ และแม่ชีเชอรี่” และมีภาพของพระสุธีธรรมวีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง อยู่มุมล่างซ้าย พร้อมกับภาพของแม่ชีเชอร์รี่สะพายกระเป๋าแบรนด์เนมและนั่งรถปอร์เช่ อยู่มุมล่างขวา

            จากนั้น ลูกวัดของวัดถ้ำขวัญเมือง ก็ได้ออกมายืนที่ซุ้มตรวจประชาชนที่เข้าวัด ต่อว่าคนที่นำป้ายมาติด ด่าคนนำเสนอข่าว และช่วยกันเก็บป้ายดังกล่าวไปเก็บที่รักษาการตรวจค้นคนเข้าวัด

            เมื่อสอบถาม นายวีระเทพ องอาจ อายุ 52 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า ผู้ที่นำป้ายดังกล่าวมาติดนั้น น่าจะเป็นป้ายของชาวบ้านที่ไม่พอใจต่อพฤติกรรมของแม่ชีเชอรี่ ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านก็เห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแม่ชีเชอรี่หลายครั้ง วัดเองยังมีกฎระเบียบที่มากเกินไป และการที่ให้คนเข้าวัด ต้องซื้อชุดขาวเมื่อเข้าไปปฏิบัติธรรมในวัด เหมือนการหาเงิน ทำให้มีคนเข้าวัดนี้น้อยลง และยิ่งเมื่อเกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแม่ชีเชอรี่ รวมทั้งข่าวเรื่องเงินบริจาคของวัด ก็ยิ่งทำให้คนเสื่อมศรัทธา แทนที่เจ้าอาวาสจะนำหลักฐานมาชี้แจงเกี่ยวกับด้านการเงิน ทางวัดกลับให้แม่ชีเชอรี่ไปแถลงข่าวที่จังหวัดอื่น พร้อมขอโทษชาวบ้านแบบจบ ๆ ไป ไม่สนใจที่จะชี้แจงข้อมูลให้ชาวบ้านทราบ สำหรับตนนั้นอยากให้แม่ชีเชอรี่ออกไป เพื่อให้พระและแม่ชีที่ดี ๆ อยู่ในวัดได้อย่างปกติ มีวัดที่ไหนที่ให้แม่ชีใหญ่กว่าพระสงฆ์ พระสงฆ์เองก็รู้แต่ทำอะไรไม่ได้

            ส่วนที่มีศิษย์หลายคนถูกบีบให้ออกจากวัดนั้น เป็นเพราะบางคนนั้นไปล่วงรู้ความลับหลายอย่างของแม่ชีเชอรี่ และความเมตตาที่ผิดแปลกของพระอาจารย์สมใจ จนแม่ชีเชอรี่ได้ใจ บางครั้งมีผู้พบเห็นว่าแม่ชีเชอรี่แต่งชุดไม่เหมาะสมเข้าไปในกุฏิพระเวลากลางคืน บางครั้งก็เข้าไปตอนที่อาจารย์ไม่อยู่ บางครั้งก็ไปนอนเฝ้ากุฏิเพื่อป้องกันคนขโมยของ หรือที่แม่ชีแต่งกายวาบหวิวลงเล่นน้ำในสระของวัด

            นอกจากนี้ นายวีระเทพ ยังเผยว่า ชาวบ้านเองก็ทราบเรื่องนี้แต่นิ่งเฉยมานาน แม่ชีเชอรี่ก็ทำเรื่องนี้มานานตั้งแต่ที่หลวงปู่สรวงยังไม่มรณภาพ แต่สมัยนั้นยังไม่แรงขนาดนี้ พอชาวบ้านทราบเรื่องก็ไม่อยากเข้าวัด ซึ่งตอนนี้ ชาวบ้านและหน่วยงานท้องถิ่นต่างเรียกร้องให้วัดชี้แจงในหลาย ๆ ประเด็นที่เป็นข่าว แต่วัดก็ไม่สนใจทำเหมือนกับสถานที่แห่งนี้เป็นสมบัติส่วนตัว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X