ชายหนุ่มโดนจับกุม หลังก่อเหตุหลอกลวงขายตั๋วคอนเสิร์ตวง EXO และ BIGBANG
2015-08-31 09:27:43
Advertisement
Pyramid Game

ชายหนุ่มโดนจับกุม หลังก่อเหตุหลอกลวงขายตั๋วคอนเสิร์ต

วง EXO และ BIGBANG

 

เมื่อไม่นานมานี้ตำรวจกรุงโซล ได้ทำการจับกุมตัวชายหนุ่มอายุ 21 ปี ชื่อนายคิม (Kim) ในข้อหาทำการฉ้อโกง

นายคิมได้ทำการโพสลงบนเว็บซื้อขายทางอินเตอร์ ในระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 ถึงเดือนสิงหาคมปี 2015 เพื่อทำการขายตั๋วคอนเสิร์ตของวง EXO และ BIGBANG ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้มีตั๋วอยู่จริงๆ เลยก็ตาม หลังจากการโพสของเขาก็มีคนมากกว่า 838 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นนั้น ได้ติดต่อไปยังเขาเพื่อทำการซื้อตั๋วคอนเสิร์ต และโอนเงินให้กับเขาในจำนวนเงินตั้งแต่ 200,000 วอน ไปจนถึง 500,000 วอน หลังจากได้รับหมายเลขยืนยัน เขาก็บอกคนที่ซื้อว่าถ้าพวกเขามีหมายเลขยืนยันจะทำให้พวกเขานั้นได้รับตั๋วคอนเสิร์ตที่ซื้อไป ซึ่งมีหลายคนเลยที่ต้องจ่ายเงินไปจำนวนสองเท่าของราคาตั๋วเดิม

จากตั๋วทั้งหมดที่ขายได้ คิมได้รายรับมากถึง 208 ล้านวอน ข้อมูลตัวเลขดังกล่าวเป็นข้อมูลยืนยันของนายคิมที่ได้ทำการโพสขายออกมาทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งนับจากจำนวนของผู้คนที่ทำการซื้อขายตั๋วเกิดขึ้นจริง และเหยื่อไม่สามารถที่จะรับตั๋วคอนเสิร์ตของพวกเขาได้ หลังจากที่พยายามติดต่อนายคิมไปแล้ว

เพื่อไม่ให้โดนจับได้ นายคิมได้ทำการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ของเขาอยู่หลายครั้ง และเปิดบัญชีธนาคารจำนวน 7 แห่งในการไว้ใช้สำหรับโอนเงิน เมื่อเหยื่อโพสบ่น เขาก็จะอ้างว่า “การคืนเงินจะไม่มีทางเกิดขึ้น ถ้าคุณนำเรื่องนี้ไปรายงานกับทางตำรวจ” และใช้การหลอกลวงคนอื่นๆ เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อและโอนเงินผ่านเข้าบัญชีธนาคารของเขา    

ทั้งนี้ นายคิมนั้นได้นำเงินดังกล่าวไปเล่นการพนันกีฬาและการพนันอื่นๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

แปลจาก http://www.soompi.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X