จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจงไม่เคยสั่งห้าม เอก ลูกกตัญญู ออกสื่อ
2014-08-30 14:38:56
Advertisement
Pyramid Game

 


             เอก ลูกกตัญญู ขายของช่วยแม่ป่วยมะเร็ง โดนอธิการบดีจุฬาฯ สั่งงดออกสื่อ เพราะเกรงกระทบภาพลักษณ์ ไม่จริง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แจงไม่มีนโยบายปกปิดความดีงามของนิสิต

             จากกรณีที่มีการแชร์ภาพและเรื่องราวของ เอก ลูกกตัญญู นิสิตชายปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เข็นรถเข็นขายของรอบมหาวิทยาลัยเพื่อหาเงินช่วยรักษาแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง จนเป็นที่ฮือฮาก่อนหน้านี้ (อ่านข่าว โลกออนไลน์ชื่นชม เด็กจุฬาฯ เดินขายของหาเงินช่วยแม่ป่วยมะเร็ง คลิก) ต่อมาได้มีกระแสข่าวว่า อธิการบดีจุฬาฯ ได้สั่งห้ามนิสิตคนดังกล่าวออกสื่อ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากของชาวเน็ต

             ล่าสุด (30 สิงหาคม 2557) ทางเฟซบุ๊ก Chulalongkorn University ของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยยืนยันว่า กระแสข่าวที่ออกมานั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่มีนโยบายปกปิดความดีงามของนิสิต และทางมหาวิทยาลัย ก็ได้ให้ความช่วยเหลือนิสิตรายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

             "ตามที่มีข่าว อธิการบดีจุฬาฯ สั่งนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ที่หารายได้เสริมเพื่อรักษาคุณแม่ไม่ให้ออกสื่อนั้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอชี้แจงว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่มีนโยบายปกปิด "ความดีงามของนิสิต" 

             รศ.ดร.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข่าวนิสิตจุฬาฯ ที่หารายได้เสริม ด้วยการขายอาหารในมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง โดยได้มีการเผยแพร่ข่าวว่าอธิการบดีจุฬาฯ ห้ามนิสิตไม่ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า อธิการบดีไม่เคยห้ามนิสิตให้สัมภาษณ์ เพราะจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่มีนโยบายปกปิด "ความดีงามของนิสิต" การกระทำของนิสิตดังกล่าวเป็นสิ่งที่ดีงามและน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังสื่อให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดีของจุฬาฯ ที่มีนิสิตที่คิดดีทำดี มีความกตัญญู มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว จุฬาฯ มีความภาคภูมิใจในนิสิตผู้นี้ที่เป็นแบบอย่างที่ดีของนิสิต

             สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือนิสิตนั้น ทางคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเมื่อเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมาในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเรียน ค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ในส่วนของมหาวิทยาลัย ทางผู้บริหารจุฬาฯ ได้พูดคุยกับนิสิตและได้ให้คำแนะนำช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ ตามมาตรการที่จุฬาฯ มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการให้คำปรึกษาเรื่องยาและการรักษาพยาบาล การพิจารณาทุนให้ความช่วยเหลือนิสิตในภาวะฉุกเฉิน และการช่วยเหลือจากพี่เก่าและหน่วยงานต่าง ๆ ฯลฯ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการศึกษาเล่าเรียนของนิสิตด้วย"   

 

 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X