จีนสัญญาเลิกแบนเฟซบุ๊ก-ทวีตเตอร์ หากปักกิ่งได้จัดอลป.ฤดูหนาว 2022
2015-03-31 13:21:20
Advertisement
คลิก!!!

 

ทางการจีนระบุจะเปิดกว้างการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ ในพื้นที่ปักกิ่ง และ จางเจียโกว หากได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว และ พาราลิมปิกเกมส์ ในปี 2022

 โดยเหตุผลความอ่อนไหวทางการเมืองทำให้เว็บไซต์ชื่อดังอย่างกูเกิ้ล รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก, ทวีตเตอร์ถูกแบนจากแผ่นดินใหญ่ตั้งแต่ปี 2009 ขณะเดียวกันยังมีการเซนเซอร์เนื้อหาบางส่วนในอินเตอร์เน็ตอีกด้วย 

 อย่างไรก็ตามผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ซึ่งจะเดินทางเข้าไปตรวจความพร้อมของการเตรียมเสนอตัวนั้น ทางการจีนยืนยันว่าจะยกเว้นกฏเหล็กดังกล่าวในปักกิ่ง รวมทั้งพื้นที่ในจางเจี๋ยโกว ซึ่งห่างจากปักกิ่ง 190 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือ 

 โดยในอดีตช่วงที่เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2008 และยูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 2 ในปี 2014 ที่นานกิง ที่ยกเว้นเพียงบางพื้นที่ และในสนามแข่งขันเท่านั้น หวัง ฮุย ผอ.สื่อสารปักกิ่ง2022 ระบุว่า “ปักกิ่ง2022 จะเปิดกว้างกว่าเมื่อครั้งปักกิ่ง 2008” พร้อมยังระบุว่าจะใช้ “ทวีตเตอร์” เป็นสื่อหลักในการประชาสัมพันธ์ข่าวแทนที่ “เว่ยโป” ที่เป็นที่นิยมในจีน

 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X