จีนผวากาฬโรคระบาด ปิดเมืองกักกันประชาชนกว่า 3 หมื่นราย
2014-07-25 05:13:34
Advertisement
คลิก!!!

 

  จีนผวากาฬโรคระบาด ปิดเมืองห้ามประชาชนกว่า 30,000 คน ออกจากพื้นที่ 

            เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า จีนกักกันพื้นที่ส่วนหนึ่งของเมืองอี้เหมิน มณฑลกานซู เพื่อป้องกันโรคระบาด หลังมีผู้ป่วยชายเสียชีวิตจากกาฬโรคเมื่อสัปดาห์ก่อน

            รายงานระบุว่า หลังจากจีนพบผู้ป่วยชาย วัย 38 ปี เสียชีวิตด้วยกาฬโรคเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางการก็หวั่นวิตกเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดกาฬโรคระบาดขึ้น เพราะเป็นโรคที่ติดต่อจากคนสู่คนได้ ล่าสุด จึงได้สั่งกักกันพื้นที่หลายเขตในเมืองอี้เหมิน มณฑลกานซู ซึ่งเป็นเมืองที่พบผู้ป่วย เป็นเวลา 9 วัน โดยในช่วงเวลานี้ ห้ามประชาชนในพื้นที่กักกันพิเศษกว่า 30,000 คน ออกจากเมือง รวมถึงห้ามคนนอกเดินทางเข้ามาในเมืองด้วย 

            นอกจากนี้ ยังมีการกักกันประชาชน 151 คน ที่มีการติดต่อโดยตรงกับผู้ป่วยกาฬโรคที่เสียชีวิตไป เพื่อติดตามดูว่าพวกเขาส่อสัญญาณติดกาฬโรคมาจากผู้ป่วยหรือไม่ 

            อย่างไรก็ดี ทางการยังไม่พบประชาชนคนใดส่อสัญญาณติดเชื้อจากผู้ป่วยที่เสียชีวิต แต่ก็เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท ในการฉีดวัคซีนฉุกเฉินให้กับประชาชน

            ทั้งนี้ สำหรับกาฬโรค หรือที่รู้จักกันในชื่อ แบล็กเดธ (Black Death) เป็นโรคระบาดที่เคยคร่าชีวิตคนไปนับสิบล้านคนในอดีต โดยมีสาเหตุจากเชื้อแบคทีเรีย เยอซิเนีย เพสทิส มีหนูเป็นพาหะนำโรค และแม้ว่าจะสามารถรักษาได้ แต่ผู้ป่วยก็เสียชีวิตได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากติดเชื้อ


 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X