จีนทำลายงาช้างผิดกฎหมายมากกว่า 600 กก. ที่กรุงปักกิ่ง
2015-05-30 10:33:57
Advertisement
Pyramid Game

จีนทำลายงาช้างผิดกฎหมายมากกว่า 600 กก. ที่กรุงปักกิ่ง

รัฐบาลจีนได้ทำลายงาช้างมากกว่า 600 กิโลกรัม ท่ามกลางสักขีพยานจำนวนมากทั้งสื่อมวลชนและคณะทูตต่างชาติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปราบปรามขบวนการลักลอบค้างาช้าง

 

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เผยว่า ทางการจีนจัดแสดงการทำลายงาช้างดิบและผลิตภัณฑ์จากงาช้างน้ำหนักรวมมากกว่า 600 กิโลกรัม ในกรุงปักกิ่ง ต่อหน้าสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงคณะเจ้าหน้าที่ทางการทูตจากสหรัฐ อังกฤษ และอีกหลายชาติในทวีปแอฟริกา ด้วยการใช้เครื่องบดจนแหลกละเอียดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพยายามของรัฐบาลปักกิ่งในการดำเนินการปราบปรามการลักลอบค้างาช้าง

 

ด้านของผู้เชี่ยวชาญเผยว่า จีนนับเป็นตลาดค้างาช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสัดส่วนร้อยละ 70 ของความต้องการงาช้างทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้ ทางการจีนมีมาตรการห้ามการนำเข้างาช้างทั้งหมด ก่อนจะมีการผ่อนปรนเมื่อปี 2551 ให้สามารถนำเข้าเพื่อการแกะสลักตามแบบประเพณีดั้งเดิมได้ ซึ่งทำให้ความต้องการงาช้างในประเทศเพิ่มสูงอีกครั้ง กระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ประกาศใช้กฎหมายชั่วคราวเป็นเวลา 1 ปี ในการห้ามนำเข้างาช้างสำหรับทุกกรณีแล้ว

 
 
 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X