จีนตะลึงพบโคตรหยกน้ำหนักราว 600 ตัน
2014-09-21 22:23:17
Advertisement
Pyramid Game

 

คนงานเหมืองทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน พบหยกก้อนมหึมาขณะขุดถ้ำ คาดว่ามีน้ำหนักราว 600 ตันซึ่งไม่สามารถประเมินค่า และยังไม่สามารถขุดออกมาจากชั้นหินได้
 
สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานจากมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ว่า บริษัทเหมืองแร่ขุดพบหยกก้อนขนาดยักษ์ คาดว่ามีน้ำหนักราว 600 ตัน ขณะที่คนงานกำลังขุดหาแร่ภายในถ้ำแห่งหนึ่ง ในเขตปกครองตนเองควนเตี้ยน หมั่นจู๋ ในมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ติดพรมแดนเกาหลีเหนือ เมื่อปีที่แล้ว
 
หวัง ซิงต่ง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทกล่าวว่า มูลค่าของหยกก้อนนี้้ยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากหยกถือเป็นสิ่งมงคลตามความเชื่อของชาวจีนที่ว่า มีพลังช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและเสริมให้ผู้ที่เป็นเจ้าของมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ 
 
นอกจากนี้ ยังไม่มีระบบกำหนดราคาที่เป็นสากลสำหรับหยกด้วย โดยมันถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แสดงสถานะทางสังคมมาเป็นเวลายาวนานกว่าทองคำ และตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา ความต้องการหยกในตลาดมีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเศรษฐีใหม่ อย่างไรก็ตาม หวังกล่าวว่า ยังมีปัญหาสำคัญอยู่ที่การจะนำหยกก้อนนี้ ออกจากชั้นหินเป็นก้อนเดียวโดยไม่บุบสลาย ถือเป็นเรื่องยาก และขณะนี้ทางบริษัทก็ยังไม่มีแผนจะขุดมันออกมา
 
 
http://www.teenee.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X