จีนจะลงโทษนักท่องเที่ยวที่ก่อความวุ่นวาย บนเที่ยวบินแอร์เอเชีย
2014-12-14 17:54:00
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

14 ธ.ค. - ทางการจีนยืนยันจะลงโทษหนักกับนักท่องเที่ยวชาวจีน 4 คน ในเหตุสาดน้ำร้อนใส่พนักงานต้อนรับชาวไทยบนเครื่องบินไทยแอร์เอเชีย หลังมีผู้แสดงความไม่พอใจพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

ก่อนหน้านี้ ผู้โดยสารชาวจีนคนหนึ่งด่าว่าลูกเรือของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ก่อนจะสาดน้ำร้อนใส่เธอบนเที่ยวบินเหมาลำไปยังเมืองหนานจิง ส่งผลให้นักบินต้องนำเครื่องบินวกกลับมาที่กรุงเทพฯ และขอให้ผู้โดยสารที่ก่อเหตุและเพื่อนร่วมคณะเดินทางอีก 3 คน ลงจากเครื่องบิน ทั้งนี้ มีรายงานว่า ชาวจีนกลุ่มนี้เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์และไม่พอใจที่ไม่ได้ที่นั่งติดกัน

ล่าสุดสำนักงานบริหารการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เพียงแต่สร้างความวุ่นวายโดยทำให้เที่ยวบินต้องวกกลับมาที่กรุงเทพฯ แต่ยังสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์โดยรวมของประชาชนชาวจีนด้วย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น และมักขึ้นชื่อในเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสม -สำนักข่าวไทย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X