จับ รง.เขมร 408 คน! ซุกป่าชายแดน แฉเก็บหัวละ 2 พัน ได้วันละล้าน
2015-04-25 17:54:22
Advertisement
คลิก!!!

แก๊งค้าแรงงานเถื่อน พาเขมรหลายร้อยคนซุกป่ายูคาฯ ริมชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ สระแก้ว จนท.สนธิกำลังบุกจับวิ่งข้ามแดนไปนับร้อย ควบคุมตัวไว้ได้ 408 คน แฉถูกเรียกเก็บค่าหัว 2 พัน คาดแก๊งค้าคนมีรายได้วันละล้าน...       

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 58 พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สืบทราบว่า บริเวณป่ายูคาลิปตัสริมชายแดน พื้นที่ ม.1 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีการลักลอบนำแรงงานเถื่อนชาวเขมร ที่ลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายมาพักพิง รอส่งไปลักลอบทำงานใน กทม. และจังหวัดใหญ่ทางภาคกลางและภาคตะวันออก จึงสั่งการให้ พ.อ.กฤษณ์ สุนสะธรรม ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว และ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จ.สระแก้ว นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าทำการปิดล้อม


พบว่า ด้านหน้าทางเข้ามีการทำรั้วและประตูสังกะสีปิดไม่ให้ผู้ใดเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องเลาะตามแนวตะเข็บชายแดนริมคลองพรมโหด บุกเข้าในป่ายูคายูคาฯ ดังกล่าว พบแรงงานชาวกัมพูชาหลายร้อยคนซ่อนตัวอยู่ พอเห็น จนท.ต่างก็แตกตื่นวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง มีคนวิ่งหนีข้ามคลองกั้นพรมแดน กลับไปฝั่งเขมรได้กว่า 100 คน และเจ้าหน้าที่สามารถปิดล้อมจับกุมแรงงานชาวเขมรไว้ได้จำนวน 408 คน เป็นชาย 336 คน หญิง 72 คน ทั้งหมดเป็นแรงงานที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ไม่มีเอกสารการเดินทาง

ตรวจสอบโดยรอบพบว่า บริเวณดังกล่าว มีการปลูกร้านค้าเพื่อจำหน่ายอาหาร น้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับแรงงานชาวเขมร ส่วนคนไทยที่มาขายสินค้า และดูแลแรงงานเขมร ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีออกจากพื้นที่ไปได้ โดบบริเวณริมคลองห้วยพรมโหด พบมีการใช้ไม้ไผ่มัดทำเป็นสะพานวางพาดจากฝั่งกัมพูชาข้ามมาฝั่งไทย เพื่อให้แรงงานชาวเขมรสามารถเดินข้ามฝั่งได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันรื้อสะพานดังกล่าวออก พร้อมให้กองร้อยทหารพรานที่ 1201 เฝ้าไว้ตลอด 24 ชม. จากนั้นได้ควบคุมตัวชาวเขมรทั้ง 408 คน ส่งให้ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายตรวจคนเข้าเมือง

จากการสอบถามแรงงานชาวเขมร รับสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามฝั่งเพื่อมาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียเงินค่านายหน้าให้กับนายทุนคนไทย เจ้าของพื้นที่ คนละ 2,000 บาท ถูกนำมาพักเพื่อรอรถมารับไปส่งขายแรงงานใน กทม. จังหวัดทางภาคกลาง และภาคตะวันออก แล้วแต่ว่านายทุนจะจัดส่งไปขายแรงงานที่ไหน และยอมรับว่ามีแรงงานเขมรส่วนหนึ่ง ประมาณกว่า 1,000 คน ได้เดินทางไปทำงานแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก เผยว่า แรงงานเถื่อนชาวเขมรที่จับกุมได้มากถึง 408 คน นับเป็นแหล่งพักพิงแรงงานเถื่อนรายใหญ่ โดยมีการลักลอบนำแรงงานชาวเขมรข้ามคลองกั้นพรมแดน มารวมกันไว้ในป่ายูคาลิปตัส ริมคลองพรมโหด พื้นที่ ม.1 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จากนั้นขบวนการพวกนี้จะนำรถกระบะและรถตู้ ทยอยมารับแรงงานเหล่านี้ไปส่งตามจังหวัดใหญ่ๆ ที่ต้องการแรงงานชาวเขมร โดยเก็บเงินค่าใช้จ่ายคนละ 2,000 บาท ซึ่งหากนับรวมแล้ว ขบวนการนี้ จะมีรายได้จากการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ถึงวันละกว่า 1 ล้านบาทเลยทีเดียว

"ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน ประสานความร่วมมือกับชุดสืบสวนปราบปราม ตม.สระแก้ว และกองร้อยทหารพรานที่ 1201ฯ ร่วมกันตรวจสอบและสืบสวน เพื่อสาวให้ถึงตัวนายทุนใหญ่ชาวไทยรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นการทำลายความมั่นคงของประเทศ โดยยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ ต้องรวบรวมหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนเสียก่อน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด" ผกก.สภ.คลองลึก กล่าว

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X