จัดเต็ม! คะแนนความสามารถของนักเตะไทย หลังเกมอัดมาเลย์ 2-0 รอบชิง ซูซูกิคัพ 2014
2014-12-18 09:42:47
Advertisement
คลิก!!!

จบไปพร้อมกับความสะใจของ แฟนบอลชาวไทยทั่วประเทศ หลังทีมชาติไทย ไล่อัด "เสือเหลือง" มาเลเซีย 2-0 ในศึก ฟุตบอล  2014 รอบชิงชนะเลิศนัดแรก

ผลจากชัยชนะในเกมนี้ ทำให้โอกาสที่ไทยจะก้าวไปหยิบแชมป์มีสูง ที่สำคัญเราไม่เสียประตูซะด้วย

จากฟอร์มสุดเริ่ดของนักเตะจากสยามประเทศ คงต้องบอกว่าเล่นกันได้อย่างถูกใจพระเดชพระคุณ 

วันนี้เราก็ยังมีคะแนนความสามารถของนักเตะทุกๆคนในสนาม มาฝากกัน เช่นเคย



คะแนนความสามารถนักเตะไทย  (เต็ม 10 คะแนน)

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ : การอ่านเกมและการตัดสินใจออกมาตัดบอลหลายครั้งของ "เจ้าตอง" ตอกย้ำว่าฉายา "เทพกวินทร์บินได้" ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย หากแต่มันมาเพราะฝีมือของเขาอย่างแท้จริง 
คะแนน : 9/10

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา :  "แบ๊กซ้ายตีนระเบิด" จากค่ายบีอีซีฯ ในเกมนี้ ก้มหน้าก้มตาทำผลงานในสนามได้อย่างดี แม้การเติมเกมรุกในวันนี้จะยังน้อยไปหน่อย แต่เกมรับของเขาก็แสดงให้เห็นว่า แบ็คซ้ายทีมชาติไทยเวลานี้ต้องยกให้เขาคนนี้จริงๆ 
คะแนน : 9/10

สุทธินันท์ พุกหอม  :  ใช้ประสบการณ์ที่สะสมมาตลอดชีวิตการค้าแข้ง เกมวันนี้ กองหลังตัวเก่งจากชลบุรี เอฟซี โชว์ศักยภาพความนิ่งและตัดบอลได้หลายต่อหลายครั้ง 
คะแนน : 9/10

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ :  ช่วงแรกดูจะไม่นิ่ง แต่หลังจากปรับจูนได้ ทุกอย่างก็อยู่ในการควบคุมของ ธนบูรณ์ ที่สำคัญการอ่านเกม และการเข้าปะทะในจังหวะที่พอดิบพอดี คือสิ่งที่แฟนบอลได้เห็นในเกมนี้
คะแนน : 9/10



นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : สุดยอด "แบ๊คขวาพลังเทอร์โบ" วิ่งไม่มีหมด ความฟิตที่มีเกิน 100 เปอร์เซนต์ วิ่งอย่างไรก็ไม่หมด โดยเฉพาะในครึ่งหลัง ผลงานเข้าตาดีเหลือหลาย  
คะแนน : 7/10

ชาริล ชัปปุยส์ :  มิดฟิลด์ขวัญใจสาวๆ ไม่ได้มีดีแค่ความหล่อ วันนี้ลูกครึ่งไทย-สวิส รายนี้ ฟอร์มเด่นกว่าหลายนัด ทักษะฟุตบอลที่เอกอุ แถมซัดประตูปลดล็อกให้ไทย ทำให้ทุกอย่างอยู่ในกำมือของทีมในทันที 
คะแนน : 10/10

สารัช อยู่เย็น  : "มดงานตัวจริงเสียงจริง" คงต้องยกให้เจ้าหมอนี่  สารัช อยู่เย็น คือมนุษย์ที่ทำงานหนัก และทุ่มเทเหลือเกิน การตามเก็บกวาดผู้เล่นมาเลเซีย ก่อนที่จะมาถึงกองหลัง คือจุดเด่นที่หาตัวจับยาก และเวลานี้เขาคนนี้ คือตัวตัดเกมที่ดีที่สุดของเมืองไทยไปแล้ว 
คะแนน : 10/10



เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  :   "เจ้าก้อง" ดูหนืดๆ ในช่วงต้นเกม แต่ครึ่งหลังปรับรูปแบบการเล่นได้ดี ลูกยิงแบบเข้าขารู้ใจกับ ชนาธิป ในลูก 2-0 เป็นอะไรที่ดูกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ 
คะแนน : 9/10

มงคล ทศไกร  : ลงสนามมาบีบมานวด จนแนวรับเสือเหลืองอ่อนปวกเปียก ทำผลงานตามหน้าที่ที่ได้รับมาอย่างขยันขันแข็ง แม้ฟอร์มจะไม่โดดเด่นอะไรมาก แต่มงคล ก็รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้ดีเช่นเคย 
คะแนน : 8/10

ชนาธิป สรงกระสินธ์ :  "เมสซี่ไทยแลนด์" โชว์ความจี๊ดจ๊าดตลอดทั้งเกม การไปกับบอลด้วยความเร็ว ฉีกกองหลังมาเลย์เป็นริ้วๆ และลูกจ่ายแบบใจกว้างให้กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  ทำประตู มันเป็นอะไรที่บ่งบอกว่าไอ้หมอนี่ไม่ธรรมดาจริงจริ๊ง!!! 
คะแนน : 9/10  

อดิศักดิ์ ไกรษร :  พ้นโทษแบนกลับมา ก็สร้างความปั่นป่วนให้กับผู้มาเยือนในทันที ลูกหนักลูกใหญ่ คือจุดเด่นของเจ้ากอล์ฟ การเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่ลำบาก เขาทำได้ไม่มีที่ติ น่าเสียดายที่ลูกหลุดเดี่ยวในท้ายครึ่งแรก ไม่เป็นประตู แต่แค่นี้ก็ถือว่าเขาทำตามเป้าหมายของตัวเองได้เป็นอย่างดี
คะแนน : 9/10



ประกิต ดีพร้อม :  ยอดตัวสำรองในเกมนี้ ลงมาก็ป่วนแนวรับของมาเลย์ในทันที ยิ่งลูกจ่ายให้เจ้าเจ หลุดไปเปิดให้เจ้าก้อง ส่องประตูที่ 2 มันตอกย้ำว่าเขาคือพ่อหนุ่มเท้าชั่งทองจริงๆ 
คะแนน : 9/10

อดุลย์ หละโสะ  :  ลงมาทำหน้าที่แทนรุ่นน้องอย่าง สารัช และ อดุลย์ หละโสะ ก็ไม่ได้โชว์ผลงานอะไรมากนัก แต่การคุมจังหวะเกมที่ดี น่าจะเป็นอะไหล่ชิ้นดีของทีมชาติไทยในยามที่ไม่มีสารัช อยู่เย็น แน่นอน 
คะแนน : 9/10  

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  :  กุนซือผู้เต็มไปด้วยมาดของผู้นำ เดินหน้าทำผลงานได้ดีจนเป็นที่ยอมรับ เกมนี้วางหมากได้อย่างยอดเยี่ยม ทีเด็ดจากการเปลี่ยนตัวของเขา คืออาวุธร้ายที่คู่แข่งต้องขยาด ชายคนนี้นี่แหล่ะคือผู้ปลุกวงการฟุตบอลไทยให้กลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง ที่สำคัญการได้เห็นเด็กๆของเขาเล่นบอลในจังหวะเดียว จนเกือบเป็นที่มาของประตู 3-0 เป็นอะไรที่เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น กับรูปแบบการเล่นเฉกเช่นนี้ 
คะแนน : 10/10
 

เรื่องโดย บ.ส้มซิ่ง

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X