จัดกระเป๋าคุณแม่ท้อง เตรียมตัวไปคลอดน้องที่โรงพยาบาล
2014-04-17 05:19:36
Advertisement
Pyramid Game


แบกเจ้าตัวน้อยมาหลายเดือนจนท้องโต ตอนนี้ก็ใกล้ครบกำหนดคลอดแล้วล่ะ คุณแม่ก็เลยต้องเตรียมตัวเตรียมใจไปพบหน้าสมาชิกคนใหม่ แต่เตรียมตัวเตรียมใจอย่างเดียวไม่พอ ต้องเตรียมแพ็กกระเป๋าจัดข้าวของที่จะนำไปโรงพยาบาลให้พร้อมด้วยนะคะ หากเตรียมของครบก็อุ่นใจ ยังไงก็อยู่โรงพยาบาลได้สบาย ๆ ไม่ต้องวิ่งหาซื้อข้าวของเพิ่มเติมให้วุ่นวายเลยค่ะ เราเลยขอนำเช็กลิสต์ 10 ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวสำหรับคุณแม่ที่กำลังเตรียมตัวไปคลอดน้อยที่โรงพยาบาล จากเว็บไซต์ scarry mommy มาฝากกันค่ะ

1. สบู่ แชมพู คอนดิชั่นเนอร์

เอาไว้สำหรับใช้อาบน้ำตัวเองหลังคลอดเจ้าตัวน้อยแล้ว

2. กระดาษทิชชูเนื้อดี ๆ

การฉี่ครั้งแรกหลังคลอดลูกเป็นอะไรที่เจ็บแสบไม่เบา และกระดาษทิชชูของโรงพยาบาลส่วนใหญ่ก็หยาบสาก คุณคงไม่อยากใช้กระดาษแบบนี้ไปซับจุดที่เจ้าตัวเล็กเพิ่งจะมุดหัวออกมาเป็นแน่ เตรียมไปเองสักหนึ่งม้วนเป็นดีที่สุดจ้า

3. เครื่องสำอาง

ข้อนี้เหมือนจะไม่จำเป็นนะ แต่เชื่อเถอะว่าคุณแม่ต้องอยากใช้ อาจไม่มีอารมณ์แต่งหน้าก่อนเข้าห้องคลอด แต่หลังคลอดเสร็จแล้ว พักฟื้นจนมีเรี่ยวแรงก็มาแต่งหน้าเบา ๆ เสียหน่อย จะได้มาอุ้มลูกโอ๋ลูกแล้วถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก เลยขอให้หน้าสวยสักนิดนึง หยิบรูปมาดูเมื่อไหร่จะได้ไม่ตกใจหน้าตัวเองเนอะ

4. โทรศัพท์มือถือ

ยุคนี้เป็นยุคของการสื่อสารโดยแท้ แถมยังมีโซเชียลเน็ตเวิร์กมาเอี่ยวด้วยอีกต่างหาก อย่างน้อยก็ไว้ถ่ายคลิปวิดีโอ ถ่ายรูปเจ้าหนู แล้วแชร์กันแบบเรียลไทม์ ให้เพื่อน ๆ หรือคุณปู่คุณย่าที่อยู่ไกลออกไปได้ยลหน้าสมาชิกคนใหม่ของครอบครัวคุณด้วยไงคะ

5. ยาแก้ริดสีดวง

สำหรับคุณแม่ที่ประสบปัญหาเป็นริดสีดวงทวารขณะท้อง หลังคลอดแล้วก้อนริดสีดวงอาจยังเป่งอยู่ ยาเหน็บบรรเทาความปวด รวมทั้งยาที่กินแล้วทำให้อุจจาระนิ่มขึ้นจะช่วยให้คุณแม่รู้สึกดีขึ้นได้ เตรียมเอาไว้เถอะค่ะ เป็นประโยชน์กับคุณมากจริง ๆ

6. อาหารอร่อย ๆ ที่อยากกินมานานตลอด 9 เดือน

หาอะไรอร่อย ๆ หรือของโปรดที่ชอบกินเตรียมใส่ตู้เย็นในห้องพักของคุณแม่เอาไว้ด้วยสิคะ หลังรู้สึกดีขึ้นจากการคลอดเจ้าหนูแล้ว จะได้กินของโปรดอร่อย ๆ ให้ชื่นใจ ต้องงดมาตั้ง 9 เดือน ถึงตอนนี้ขอให้รางวัลตัวเองนิด ๆ หน่อย ๆ ก็แล้วกัน (ที่สำคัญอร่อยกว่าอาหารโรงพยาบาลเยอะเลย)

7. กระเป๋าใบใหญ่แยกไปต่างหาก

รับรองว่าขากลับจากโรงพยาบาลคุณไม่ได้ออกไปตัวเปล่าแน่ ๆ อย่างน้อยก็มีเจ้าตัวเล็กกลับไปพร้อมกัน แล้วคุณจะยังได้สัมภาระหอบใหญ่อันเต็มไปด้วยของใช้สำหรับแม่และลูกอ่อนที่แพทย์สั่งให้ รวมทั้งของเยี่ยมอีกมากมาย มีกระเป๋าใบใหญ่ ๆ ใส่รวมไปจะได้ไม่ต้องหอบหิ้วพะรุงพะรัง

8. เสื้อชั้นใน

แน่นอนว่าที่โรงพยาบาลมีแต่เสื้อผ้าชั้นนอกให้คุณใส่ ไม่มีเสื้อชั้นในหรอกนะจ๊ะ คุณแม่ก็อย่าลืมเตรียมไปให้พอดีจำนวนวันที่ต้องอยู่ในโรงพยาบาลด้วยล่ะ

9. ผ้าอนามัยสำหรับวันมามาก

หลังคลอดคุณแม่จะมีเลือดซึม ๆ ออกมาแทบตลอดเวลา จึงจำเป็นต้องใส่ผ้าอนามัยเพื่อซึมซับเอาไว้ แต่ถ้าผ้าอนามัยที่โรงพยาบาลเตรียมให้อาจจะดูโบราณไปสักนิด เตรียมไปใช้เองสักหนึ่งโหลก็จะอุ่นใจกว่าค่า

10. กางเกงโยคะสำหรับแม่ท้อง

สำหรับคุณแม่ที่ไม่อยากเดินออกจากโรงพยาบาลในชุดคลุมท้องเหมือนกับขามาไม่มีผิดเพี้ยน (และคุณยังคงไม่ผอมลงเท่าไหร่หลังคลอดลูกได้ไม่กี่วันแน่นอน) ถ้าอย่างนั้นลองเตรียมกางเกงโยคะสำหรับคุณแม่ท้อง ที่มีความยืดหยุ่นใส่สบาย เอาไว้ใส่ตอนขากลับจากโรงพยาบาลก็ดีนะคะ ขอเปลี่ยนลุคนิดนึง อย่างน้อยก็รู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น คุณไม่ดูอุ้ยอ้ายเหมือนตอนก่อนคลอดแล้ว

เช็กลิสต์ทั้ง 10 รายการนี้น่าจะช่วยให้การจัดกระเป๋าเตรียมของไปโรงพยาบาลของคุณแม่เตรียมคลอดง่ายขึ้น และใช้ชีวิตสักพักหนึ่งอยู่ที่โรงพยาบาลได้อย่างสะดวกสบายกว่าเดิมนะคะ เมื่อของพร้อม ตัวพร้อม ใจพร้อมแล้ว ก็รีบไปโรงพยาบาลรอพบหน้าสมาชิกคนใหม่ของครอบครัวกันเลยค่า ^^

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X