จวกยับ! เก๋งจอดล้ำ-ลอดเครื่องกั้น จนรถไฟต้องหยุดให้ไปก่อน!
2015-05-30 21:43:55
Advertisement
คลิก!!!

ทุกคนที่ต้องสัญจรผ่านจุดตัดทางรถไฟไม่ว่าจะโดยรถหรือเดินเท้า ต้องตระหนักไว้เสมอว่าจะมีรถไฟวิ่งผ่านเมื่อใดก็ได้ ต้องระวัง และชะลอความเร็ว หากเป็นไปได้ก็เปิดหน้าต่าง และไม่ควรหยุดใกล้ทางรถไฟเกินไป 

ปัจจุบันมีจุดตัดทางรถไฟอยู่หลายประเภท ได้แก่ จุดตัดแบบมีเครื่องกั้นอัตโนมัติ แบบไฟเตือนอัตโนมัติ แบบป้ายจราจร แบบทางยกระดับหรือทางลอด และแบบทางลักผ่านที่ผิดกฎหมายซึ่งไม่มีป้ายจราจร เลยมักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

คลิปวิดิโอนี้ชื่อว่า "รถไฟจอดให้รถยนต์ไปก่อน ขับแบบนี้จะมีเครื่องกั้นไว้ทำไม" กำลังถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายในสังคมออนไลน์ โดยผู้โพสต์คลิปนั้นระบุว่า ได้บันทึกภาพจากด้านหน้าของรถไฟขบวน 380 วิ่งจากสถานีหัวตะเข้ ปลายทางกรุงเทพมหานคร โดยขณะกำลังวิ่งผ่านเครื่องกั้นถนน จู่ๆ มีรถเก๋งคันหนึ่ง ขับลอดเครื่องกั้น จนรถไฟต้องจอดให้รถคันดังกล่าวไปก่อน
 


http://www.matichon.co.th/online/2015/05/14329535401432953560l.jpg


ทั้งนี้ ผู้คนที่ชมคลิปต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของคนขับรถอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าผู้ขับรถเก๋งนั้นประมาทเกินไป ขณะที่บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่า เครื่องกั้นอัติโนมัตินั้นอาจจะเลื่อนลงมาหลังจากที่รถมาจอดก็เป็นได้ 

 

 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X